19/08/2025 - Admin Gostay
Chương trình kích cầu du lịch tại TP. HCM
Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức hội nghị quan trọng nhằm triển khai kế hoạch kích cầu và thu hút du khách trong năm 2025. Đây là nỗ lực đồng bộ và sáng tạo, hướng tới mục tiêu củng cố vị thế của thành phố như một trung tâm du lịch hàng đầu Việt Nam.
Kế hoạch này tập trung vào việc khai thác tối đa giá trị và sức hấp dẫn của TP.HCM ở nhiều lĩnh vực, từ văn hóa, ẩm thực đến nghỉ dưỡng và trải nghiệm.
Đây không chỉ là bước đi chiến lược nhằm thực thi hiệu quả chính sách miễn thị thực cho công dân 12 nước châu Âu, mà còn là hành động cụ thể hóa mục tiêu đầy tham vọng của ngành du lịch thành phố.
Cụ thể, trong năm 2025, TP.HCM đặt ra các chỉ tiêu ấn tượng:
Theo Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, thành phố đang tập trung vào việc ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số nhằm tạo ra những trải nghiệm khác biệt và mới mẻ cho du khách.
Đại diện Sở nhấn mạnh sự hợp tác chặt chẽ giữa chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và các nền tảng công nghệ sẽ là chìa khóa để xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ du lịch tiện lợi và đa dạng.
Mục tiêu cuối cùng là giúp du khách có thể khám phá TP.HCM một cách dễ dàng nhưng vẫn để lại những dấu ấn cá nhân sâu sắc.
Đặc biệt, tại hội nghị triển khai kế hoạch du lịch 2025, Sở Du lịch TP.HCM đã chính thức công bố hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Traveloka Việt Nam.
Theo thỏa thuận, nền tảng du lịch trực tuyến (OTA) hàng đầu này sẽ triển khai một chiến dịch quảng bá rầm rộ TP.HCM trên các kênh số từ nay đến cuối năm 2025.
Đáng chú ý, Traveloka sẽ dành tặng một gói ưu đãi cực lớn, trị giá hơn 4 tỷ đồng, dưới dạng e-voucher. Gói ưu đãi này sẽ được áp dụng cho du khách khi đặt vé máy bay và phòng khách sạn tại TP.HCM, kích thích mạnh mẽ nhu cầu du lịch đến "thành phố mang tên Bác".
Cùng với đó, ngành du lịch TP.HCM cũng đẩy mạnh hợp tác với các nền tảng công nghệ hàng đầu để quảng bá giá trị ẩm thực đặc sắc của địa phương, biến ẩm thực trở thành một trong những "điểm neo" hấp dẫn du khách.
Nhằm gia tăng sức hấp dẫn cho du khách, Sở Du lịch TP.HCM đã chính thức ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Foody, đơn vị vận hành nền tảng Shopee Food.
"Hộ chiếu ẩm thực" mang tới cho du khách trải nghiệm mới lạ
Sự hợp tác này là cơ sở để triển khai chương trình "Hộ chiếu ẩm thực", một công cụ tương tác thông minh, giúp du khách dễ dàng khám phá và ghi lại hành trình ẩm thực độc đáo của mình tại thành phố.
Ngành du lịch thành phố đang phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp lữ hành để xây dựng và công bố các tour ẩm thực chuyên đề. Các tour này được thiết kế để giới thiệu những món ăn truyền thống, các nhà hàng đặc sản và mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo cho du khách.
Đáng chú ý, Cẩm nang ẩm thực TP. HCM sẽ được tái bản trong năm 2025, dưới cả hai hình thức: bản in và bản điện tử. Phiên bản mới này sẽ được cập nhật, bổ sung nhiều địa chỉ, món ăn đặc trưng tại các phường, xã mới, làm phong phú thêm lựa chọn cho người khám phá.
Việc ra mắt đồng bộ "Hộ chiếu ẩm thực", các tour trải nghiệm và Cẩm nang ẩm thực được kỳ vọng sẽ tạo nên một hành trình khám phá đa sắc màu cho du khách, góp phần định vị TP.HCM là một thiên đường ẩm thực hàng đầu Việt Nam.
Với chuỗi chương trình kích cầu kéo dài đến hết năm 2025, TP.HCM kỳ vọng sẽ trở thành một điểm đến sôi động, cởi mở và sáng tạo, lan tỏa thông điệp "Find your vibes - Tìm đúng chất, chạm đúng cảm".