10/11/2025 - Admin Gostay
Điểm đến đầu tiên mà du khách không thể bỏ lỡ đó chính là khu phố Hàn. Mang đậm phong cách Hàn Quốc, tái hiện chân thực hình ảnh sôi động của các khu mua sắm và ẩm thực tại Seoul, K - Town được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

K Town - Điểm check in quen thuộc của các bạn trẻ
Tiếp đến là vòng quay ngựa gỗ - nơi được trang trí đẹp tựa như trong chuyện cổ tích. Vòng đu quay rực rỡ sắc màu, lấp lánh, phía sau là những tòa nhà rực rỡ khiến cho du khách cảm giác như đang lạc vào một bữa tiệc sôi động và náo nhiệt.
Một trong những địa điểm khác cũng được du khách tới tham gia sự kiện lựa chọn để check in đó chính là dòng sông The Venice. Nơi đây có mô hình thuyền buồm khổng lồ, được neo đậu ngay bên bờ, mang tới cho du khách những bức hình check in “triệu like”.

Địa điểm check in trước khi tham gia sự kiện
Là một trong những biểu tượng nổi tiếng của khu vực Ocean Park 3, cầu Đông Tây. Cầu được thiết kế theo phong cách châu Âu với những đường cong mềm mại, phần lan can bằng kính và hệ thống đèn LED đổi màu linh hoạt.

Điểm check in quen thuộc của du khách khi đến Ocean Park tham dự các chương trình âm nhạc
Chính vì vậy, đây là điểm check in thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước ghé thăm, trở thành vị trí “must try” khi ghé Ocean Park 3 để tham dự các sự kiện âm nhạc.
Ngoài ra, du khách cũng có thể trải nghiệm thêm nhiều hoạt động khác trước khi tham dự các sự kiện như di chuyển bằng thuyền gondola trên sông Venice, tận hưởng không khí lãng mạn như đang ở giữa nước Pháp.
Hiện nay, loại hình du lịch này đang ngày càng trở nên phổ biến và phát triển, cụ thể tại một số quốc gia như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Singapore,...
Theo dự báo, thị trường du lịch âm nhạc toàn cầu có thể sẽ đạt doanh thu 11.3 tỷ USD trong năm 2023.
Và Việt Nam cũng là một trong những điểm đến được nhiều nghệ sĩ quốc tế lựa chọn. Đơn cử, có thể kể tới chương trình âm nhạc của Blackpink tại SVĐ Mỹ Đình (7/2023), Lễ hội âm nhạc quốc tế 8 Wonder tại Nha Trang (7/2023), Concert của GD (11/2025),...
Những sự kiện này không chỉ thu hút một lượng lớn du khách trong nước mà còn cả người hâm mộ đến từ các quốc gia khác. Họ thường có xu hướng chi tiêu khá nhiều để thưởng thức trọn vẹn các sự kiện của thần tượng được tổ chức.

Concert Anh trai vượt ngàn chông gai tổ chức tại Ocean Park 3
Cùng chính vì vậy mà các dịch vụ lưu trú, ăn uống hay giải trí tại khu vực diễn ra sự kiện sẽ được hưởng một nguồn lợi khác lớn từ trào lưu du lịch âm nhạc này!
Tuy nhiên, để có thể thực hiện thật tốt vấn đề này, các đơn vị tổ chức sự kiện cần tăng tính chuyên nghiệp và khoa học khi làm việc, đặt lợi ích quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam lên trước hết.
Đồng thời, cũng cần nâng cao nhận thức đúng đắn và đầy đủ về việc phát triển các sự kiện âm nhạc gắn với du lịch để người dân và du khách có thể tích cực tham gia, ủng hộ chương trình hơn.
Chuyên gia cho rằng, cần học hỏi từ các mô hình đã thành công trên thế giới, tìm kiếm sự hợp tác quốc tế và đầu tư vào đào tạo đội ngũ tổ chức sự kiện để du lịch âm nhạc trở thành một phần quan trọng của du lịch Việt Nam.
Tứ đó, góp phần phát triển kinh tế đất nước, quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè trong nước và quốc tế.