Kinh nghiệm du lịch khi đến với mảnh đất Tuyên Quang - Cái nôi của cách mạng

15/10/2024 - Admin Gostay

Nằm ở khu vực Đông Bắc, Tuyên Quang là điểm đến hấp dẫn và thú vị mà các tín đồ du lịch nhất định không thể bỏ qua. Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng GoStay khám phá ngay những kinh nghiệm du lịch để “bỏ túi” cho chuyến du lịch Tuyên Quang của mình thêm trọn vẹn nhé!

Tổng quan về du lịch Tuyên Quang

Tuyên Quang - tỉnh Đông Bắc hiền hòa nằm yên bình bên bờ sông Lô. Với hơn 500 di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn, tỉnh được mệnh danh là cái nôi của cách mạng, bảo tàng - nơi lưu giữ những giá trị “vàng son” của cả dân tộc.

Tỉnh cũng là nơi khởi phát, hội tụ, giao thoa văn hóa của nhiều dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc và nhiều lễ hội đặc sắc, những làn điệu dân ca thắm đượm tình người. 

Tổng quan về du lịch tuyên quang

Mảnh đất yên bình, hiền hòa là nơi nuôi dưỡng cách mạng trong những tháng năm mưa bom bão đạn

Khi đến với Tuyên Quang, du khách có thể ghé thăm Khu Di tích Lịch sử Quốc gia Tân Trào - nơi chủ tịch Hồ Chí Minh cùng TW Đảng, Chính phủ và Bộ ban ngành đã từng sống, làm việc thời kháng chiến. 

Bên cạnh đó, là những địa điểm du lịch ấn tượng, nổi bật như: Động Tiên, Thắc Lăn, đền Thác Cái, Hồ Khởn, đình Thác Cấm,...

Nếu như yêu thích những địa điểm du lịch sinh thái, bạn có thể tới Chiêm Hóa và khám phá thêm khu du lịch sinh thái thác Bản Ba, đền Đầm Hồng,...Hay tới Lâm Bình, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nơi duy nhất còn duy trì lễ hội nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn.

Ngoài ra, vẻ đẹp của Tuyên Quang không chỉ thể hiện ở thiên nhiên, cảnh vật mà còn ở con người với tâm hồn nhân hậu, đằm thắm và hiếu khách.

Thời điểm lý tưởng để du lịch tới Tuyên Quang

Tuyên Quang có khí hậu được chia chủ yếu thành hai phần đó là mùa đông lạnh, khô hạn từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau và mùa hè nóng ẩm, mưa nhiều từ tháng 5 đến tháng 8.

Đến Tuyên Quang mùa nào cũng đẹp, du khách có thể kết hợp lịch trình tham quan các địa điểm trong nhà và ngoài trời để chuyến đi được trọn vẹn hơn. 

Nếu như vào mùa đông, cái rét ở đây lạnh cắt da, cắt thịt, thường có thêm sương muối thì cảnh vật nơi đây vẫn khoác lên mình một tấm áo với vẻ độc đáo, mới lạ và ấn tượng.

Mỗi mùa, thành Tuyên kác lên mình một vẻ đẹp ấn tượng khác nhau

Mỗi mùa, thành Tuyên khoác lên mình một vẻ đẹp ấn tượng khác nhau

Thế nhưng theo kinh nghiệm của GoStay, Tuyên Quang từ tháng 9 cho tới sau Tết âm lịch là thời điểm mà du khách nên lựa chọn để khám phá nhất. Bởi thời tiết ở đây khá khô ráo, cảnh quan thiên nhiên đẹp với nhiều loài hoa nở rộ. 

Khi ấy, cây cối thi nhau đâm chồi, nảy lộc; những dòng thác trắng êm đềm, hiền hòa; không khí trong lành, mát mẻ và dễ chịu. 

Không những vậy, một trong những thời điểm khác mà cả nước cùng nhau hướng về Tuyên Quang đó chính là vào mỗi dịp trung thu với Lễ hội thành Tuyên tưng bừng náo nhiệt, rợp trời bởi cờ, hoa và đèn lồng.

Phương tiện di chuyển tới Tuyên Quang

Dưới đây là những hình thức di chuyển phổ biến mà du khách có thể tham khảo để phục vụ cho chuyến đi khám phá Tuyên Quang của mình, mời bạn cùng tham khảo với chúng tôi nhé!

Di chuyển tới Tuyên Quang bằng xe khách

Xe khách đi Tuyên Quang

Xe giường nằm giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn

Đối với những du khách ở xa, bạn có thể lựa chọn di chuyển tới Hà Nội bằng nhiều hình thức khác nhau như: máy bay, tàu hỏa, xe khách.

Sau đó từ Hà Nội, khách du lịch mua vé xe đi Tuyên Quang tại bến Mỹ Đình hoặc đặt các hãng xe lớn chuyên phục vụ cung đường này như: Sơn Hưng, Hưng Thịnh, Bảo Yến,...

Lưu ý khi đặt vé, bạn phải báo điểm đến chính xác của mình với nhà xe để được chủ động trong lịch trình.

Di chuyển tới Tuyên Quang bằng phương tiện cá nhân

Dành cho các tỉnh, thành khác lân cận thì bạn có thể di chuyển tới Tuyên Quang bằng phương tiện cá nhân: xe máy hoặc ô tô để tiện cho hành trình của mình và người thân, bạn bè.

Tuy nhiên, nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân thì khách du lịch cần mang theo đầy đủ giấy tờ, tuân thủ luật an toàn giao thông đường bộ. 

Với những kinh nghiệm mà GoStay cung cấp ở trên, chúng tôi mong rằng du khách sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến với mảnh đất cách mạng với bề dày truyền thống anh hùng này. 

Bạn muốn tiết kiệm tới 50% khi đặt phòng khách sạn, vé máy bay?

Nhập số điện thoại/email để chúng tôi có thể gửi đến bạn những chương trình khuyến mại mới nhất!