Chơi gì tại Tây Ninh - 10+ địa điểm du lịch được check in nhiều nhất tại vùng đất thánh

24/07/2024 - Admin Gostay

Trong bài viết hôm nay, GoStay sẽ tiếp tục giới thiệu cho bạn những địa điểm vui chơi tại Tây Ninh - tỉnh cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 100km, nơi được mệnh danh là vùng đất thánh.

Núi Bà Đen

Núi Bà Đen rực rỡ trong ánh chiều tà

Núi Bà Đen rực rỡ trong ánh chiều tà

Địa điểm đầu tiên không thể không nhắc tới đó chính là núi Bà Đen, nóc nhà của miền Nam Việt Nam. Núi có độ cao 986m so với mực nước biển. Đây là quần thể di tích văn hóa - lịch sử nổi tiếng được nhiều người biết đến.

Để tới được đỉnh núi Bà Đen, du khách có thể lựa chọn hai hình thức di chuyển.

Cách thứ nhất là bạn có thể đi cáp treo giữa lưng chừng núi, bao quanh là mây mờ che phủ. Ngồi trên cáp treo, bạn có thể thoải mái, tận hưởng ngắm nhìn cánh đồng hoa rực rỡ bên dưới, thả lỏng cho tâm hồn mình tự trôi trong thanh tịnh.

Cách thứ hai đó chính là hành hương tới núi Bà Đen. Du khách có thể trekking tới đỉnh núi bởi đường đi cũng khá an toàn và không có quá nhiều khó khăn. Vào ban đêm, những nhóm bạn trẻ tại đây thường tổ chức thêm cả hoạt động vui chơi, cắm trại cực thú vị.

Hồ Dầu Tiếng

View cắm trại tại hồ Dầu Tiếng

View cắm trại tại hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng được biết đến là một trong những hồ nước nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á. Nơi đây thu hút sự yêu mến của du khách nhờ phong cảnh thiên nhiên trữ tình, thơ mộng và hệ sinh thái vô cùng độc đáo. 

Đây là địa điểm để “trốn” phố thị ồn ào cho những ai đã quá mệt mỏi với cuộc sống bon chen, hiện đại. Du khách cũng thường tới Dầu Tiếng để camping, tổ chức những bữa tiệc nướng ngoài trời cùng hội bạn thân của mình.

Tòa thánh Cao Đài

Tòa Thánh Cao Đài

Không gian tưởng chừng như chỉ có trong những câu chuyện thần thoại

Đền Thánh (Tòa thánh Cao Đài) tọa lạc cách trung tâm thành phố Tây Ninh khoảng chừng 5km. 

Ngay từ lần đầu chiêm ngưỡng công trình, bạn sẽ bị mê hoặc bởi bởi sự đồ sộ, hoành tráng và tráng lệ của không gian nơi đây.

Tòa Thánh có tổng diện tích lên tới hơn 2.000m2, là tổ hợp nhiều công trình kiến trúc khác nhau. Công trình chính dài khoảng 100m và gồm 12 khung cửa lớn. 

Giờ lễ chính tại Tòa thánh Cao Đài là 12 giờ 00 phút trưa mọi ngày. Khi tới lễ, du khách nhớ phải mặc trang phục kín đáo, lịch sự, bỏ dép bên ngoài và tuân thủ theo một số quy định khác.

Vườn trái cây Gò Chùa

Thiên đường cây trái tại Tây Ninh

Thiên đường cây trái tại Tây Ninh

Nhắc đến Nam Bộ nói chung, Tây Ninh nói riêng thì hoa quả chính là một trong những đặc sản mà bạn không thể bỏ qua khi tới với cùng đất này.

Trong số đó, vườn trái cây Gò Chùa luôn được du khách tham quan “để mắt” tới nhờ diện tích rộng lớn cùng với hệ cây trái đa dạng, có thể thoải mái thưởng thức tại vườn.

Chủ vườn cây rất thân thiện, dễ thương và nhiệt tình, mến khách. Nếu bạn muốn mua quà về cho những người thân yêu của mình thì đây chắc chắn là món quà tuyệt vời nhất.

Khu du lịch Long Điền Sơn

Công viên nước trong khu du lịch Long Điền Sơn

Công viên nước trong khu du lịch Long Điền Sơn

Một địa chỉ vui chơi nổi tiếng tại Tây Ninh khác mà GoStay muốn gửi đến du khách đó chính là Khu du lịch Long Điền Sơn. 

Không gian bao la, rộng lớn, được chia thành nhiều khu vực vui chơi khác nhau cho du khách thỏa thích khám phá. Trò chơi đa dạng, phù hợp nhiều lứa tuổi như: trượt ống, bể bơi nhân tạo, vòng quay vô cực,...

  • Giá vé vào cửa của khu du lịch là : 60.000 vnđ/người lớn và 40.000 vnđ/trẻ em. 
  • Giá vé vào công viên nước là: 150.000 vnđ/người lớn và 100.000 vnđ/trẻ em.

Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát

Trekking tại vườn quốc gia

Trekking tại vườn quốc gia 

Nổi tiếng nhất Tây Ninh, Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát sở hữu hệ sinh thái tự nhiên được các du khách truyền tai nhau rằng nhất định phải ghé thăm nơi đây để chiêm ngưỡng dòng Vàm Cỏ Đông nổi tiếng trong thơ ca.

Không những vậy, tới với Lò Gò Xa Mát, bạn còn có thể ngắm nhìn những loài chim quý hiếm có tên trong sách Đỏ nữa.

Tháp Chót Mạt

Tháp Chóp Mạt Tây Ninh

Di tích còn sót lại của nền văn Óc Eo

Địa điểm được công nhận là một trong những di tích lịch sử - văn hóa, đồng thời là một trong ba công trình tháp cổ cuối cùng của miền Nam Việt Nam.

Tháp được xây dựng toàn bộ bằng gạch và đá phiến với độ cao khoảng chừng 10m. Phần đỉnh tháp có thiết kế nhọn dần lên trên. Nhìn từ xa, tháp nằm trên gò đất cao giữa cánh đồng mênh mông, bát ngát, tựa như một chiếc bút đang khắc chữ vào trời xanh.

Hồ núi Đá

Hồ núi Đá

"Viên ngọc" xanh màu ngọc bích nằm giữa thung lũng Ma Thiên Lãnh

Nằm ngay trong khu du lịch núi Bà Đen, Hồ núi Đá sẽ mang tới cho bạn một trải nghiệm yên bình và dễ chịu khi đặt chân tới đây.

Nơi đây được ví như hồ Tuyền Lâm của Đà Lạt. Tuy không có quá nhiều chỗ chơi nhưng chắc chắn hồ sẽ chính phục mỗi du khách bằng sự yên bình, vắng của mình.

Hoạt động cắm trại, picnic cũng thường xuyên được tổ chức tại đây. Nhưng trước khi ra về, bạn hãy nhớ dọn dẹp thật sạch rác thải nhé để đảm bảo cảnh quan môi trường xung quanh.

Căn cứ Trung ương cục miền Nam

Địa điểm tham quan lưu giữ những giá trị lịch sử quý báu

Địa điểm tham quan lưu giữ những giá trị lịch sử quý báu

Nằm cách thành phố Tây Ninh 20km về hướng Bắc, kề cận biên giới Campuchia, khu di tích Căn cứ Trung ương Cục miền Nam là một địa danh lịch sử đặc biệt quan trọng. 

Trong suốt hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, nơi đây đã trở thành trung tâm đầu não cách mạng miền Nam, trực tiếp được lãnh đạo bởi Ban Chấp hành Trung ương Đảng và là nơi ra đời nhiều quyết sách lịch sử vang dội, góp phần dẫn dắt dân tộc ta đến với chiến thắng vẻ vang.

Cửa khẩu Mộc Bài

Cửa khẩu Mộc Bài

Cửa khẩu Mộc Bài nơi thông quan với nước bạn Campuchia

Đến với cửa khẩu Tây Ninh, du khách không chỉ được khám phá nét văn hóa độc đáo mà còn có cơ hội mua sắm thả ga tại chuỗi siêu thị và trung tâm thương mại miễn thuế hiện đại.

Nơi đây hứa hẹn mang đến cho bạn những món đồ chất lượng với giá cả vô cùng ưu đãi, là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ mua sắm.

Rừng Chàng Riệc

Rừng Chàng Riệc

Khu rừng giống như trong những câu chuyện cổ tích

Tọa lạc tại khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia, rừng Chàng Riệc là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch sinh thái và khám phá lịch sử. Nơi đây từng là chiến trường ác liệt trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, ghi dấu những chiến công oanh liệt của quân và dân ta.

Tuy mang trong mình dấu ấn chiến tranh, rừng Chàng Riệc ngày nay lại khoác lên mình vẻ đẹp bình yên, tĩnh lặng, như một lời nhắc nhở về giá trị hòa bình.

Tháp cổ Bình Thạnh

Tháp cổ Bình Thạnh

Công trình vẫn giữ được những nét kiến trúc cổ

Nếu như du khách nghĩ rằng chỉ có ở Phan Thiết hay Ninh Thuận, Nha Trang mới có Tháp Chàm thì đây quả là một thiếu sót lớn. Tại Tây Ninh. tháp cổ Bình Thạnh là một trong những công trình kiến trúc cổ xưa, lưu giữ giá trị văn hóa - lịch sử của người Chăm Pa xưa.

Nét đẹp hoang sơ, cổ kính tại đây được lưu giữ nguyên vẹn so với thuở ban đầu. Những bức hình tại tháp cổ Bình Thạnh luôn nhận được lượng tương tác vô cùng lớn trên mạng xã hội.

Di tích lịch sử văn hóa chiến thắng Tua Hai

Nơi ghi nhớ dấu ấn lịch sử Tua Hai

Nơi ghi nhớ dấu ấn lịch sử Tua Hai

Là nơi lưu giữ các giá trị văn hóa, lịch sử về phong trào đồng khởi vũ trang miền Nam, khu di tích lịch sử, văn hóa, chiến thắng Tua Hai nằm tại xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

Khuôn viên di tích vô cùng rộng rãi với hệ thống cây xanh phủ bóng xung quanh. Tượng đài khắc họa hình ảnh người chiến sĩ trong tay cầm gậy gộc, súng ống, quyết tâm đương đầu với khó khăn, gian khổ để giải phóng quê hương.

Ngoài ra, di tích còn có khu vực tranh phù điêu miêu tả chiến thắng Tua Hai, khu vực bia tưởng niệm, nhà trưng bày cho du khách tham quan.

Đến với Tây Ninh, khách du lịch còn thể tham gia các hoạt động như: khám phá vườn nho, thưởng thức ẩm thực chợ đêm,...

Tùy thuộc vào lịch trình, chi phí dự kiến mà bạn hãy lên kế hoạch cho mình để có thể lựa chọn những điểm đến phù hợp nhất, khám phá trọn vẹn mảnh đất thánh xinh đẹp nhé!

您想节省高达 50% 的酒店和航班预订费用吗?

输入您的电话号码/电子邮件,以便我们向您发送最新的促销信息!