Địa điểm vui chơi kỳ thú, khám phá trọn vẹn Quảng Bình "trong lòng bàn tay" cho du khách

09/10/2024 - Admin Gostay

Quảng Bình sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và kỳ thú hiếm có khiến du khách luôn muốn thách thức giới hạn bản thân để khám phá nơi đây. Vùng đất đầy nắng và gió này chắc chắn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ.

Động Phong Nha Kẻ Bàng

Thế giới siêu thực giữa lòng kỳ quan thiên nhiên thế giới

Thế giới siêu thực giữa lòng kỳ quan thiên nhiên thế giới

Một trong những địa điểm phải nhắc tới đầu tiên trong danh sách đó chính là quần thể động Phong Nha - Kẻ Bàng.

Nơi đây được vinh danh là di sản thế giới, sở hữu hệ thống núi đá vôi lớn nhất thế giới cùng thảm thực vật nguyên sơ kỳ bí, tạo ấn tượng mạnh cho du khách có dịp được chiêm ngưỡng.

Tận sâu bên trong hang động là những khối thạch nhũ lung linh, tráng lệ, lấp lánh với nhiều hình thù kỳ lạ. Tuổi đời của các “tác phẩm” thạch nhũ tự nhiên này có thể lên tới hơn 400 triệu năm.

Giữa mảnh đất đầy nắng và gió, động Phong Nha Kẻ Bàng như một viên ngọc xanh đẹp tuyệt trần, nằm ẩn mình giữa sa mạc khô cằn. Chỉ cần bước chân tới nơi đây là du khách đã có thể cảm nhận được sự mát mẻ, khoan khoái dễ chịu cùng hơi ẩm và mùi đá vôi đặc trưng.

Hang Én

Hang Én

Địa điểm cắm trại lý tưởng của giới mê phượt

Có thể bạn không biết, hang Én chính là hang động lớn thứ 3 thế giới. Chỉ cần đặt chân tới cửa hang, du khách sẽ như lạc vào một thế giới cổ tích kỳ thú. Những khối thạch nhũ khổng lồ, tráng lệ; làn nước xanh trong vắt, mát lạnh;...

Tất cả tạo nên một không gian huyền ảo, tĩnh lặng đẹp như một bức tranh thủy mặc.

Động Thiên đường

Thiên đường trong lòng đất

Thiên đường trong lòng đất

Nơi đây được du khách mệnh danh là “thiên đường” trong lòng đất.

Đúng như tên gọi của động, bên trong không gian mang một vẻ đẹp thanh khiết mà không nơi đâu có được. Sắc trắng tinh như tuyết đan xen, len lỏi trong từng tầng tầng lớp lớp nhũ đá vôi, khi kết hợp cùng ánh sáng đèn điện càng khiến cho không gian bên trong thêm thơ mộng.

Hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng

Khung cảnh tưởng chừng như chỉ có trong phim viễn tưởng

Hang Sơn Đoòng thuộc quần thể di tích hang động Phong Nha đã được công nhận là hàng động lớn nhất thế giới hiện nay. Hang có kích thước là: dài 9m, rộng 150m và chiều cao lên đến 200m.

Không chỉ có kích thước khổng lồ, Sơn Đoòng còn khiến giới khoa học thế giới phải trầm trồ, ngưỡng mộ với thảm thực vật phong khu và sinh động, hiếm có.

Đặc biệt nếu như du khách muốn trải nghiệm tour Sơn Đoòng thì du khách phải đặt trước hơn 1 năm. Bởi mỗi năm, ban quản lý du lịch tại Quảng Bình chỉ cho phép 1.000 khách du lịch tham quan tại Sơn Đoòng. 

Thời tiết đẹp nhất để tham quan Sơn Đoòng là vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 9. Thời tiết vào hè mát mẻ, cảnh quan xanh mướt cùng làn gió nhè nhẹ và ánh  nắng mai rực rỡ.

Bãi biển Nhật Lệ

Nhật Lệ

Nét đẹp thơ mộng của Nhật Lệ níu chân du khách

Bãi biển Nhật Lệ được mệnh danh là bãi biển thơ mộng nhất Việt Nam. GoStay gợi ý du khách nên tham quan bãi biển Nhật Lệ vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 8. 

Sức hút lớn nhất của bãi biển Nhật Lệ đó chính là làn nước trong xanh thăm thẳm như ở trong những câu chuyện cổ tích. Mặc dù ở khá gần trung tâm nhưng bãi biển vẫn giữ được gần như trọn vẹn nét đẹp hoang sơ, kỳ vĩ. 

Nếu một lần đặt chân tới Quảng Bình thì chắc chắn du khách nên ghé thử để tận hưởng Nhật Lệ một lần bạn nhé!

Bãi đá nhảy

bãi đá nhảy

Khung cảnh bãi đá từ trên cao nhìn xuống

Bãi đá nhảy chính là một trong những món quà mà tạo hóa thiên nhiên đã ban tặng cho Quảng Bình. Dưới sự tác động của thiên nhiên, nét đẹp kỳ vĩ của bãi đá càng ngày càng trở nên ấn tượng. Những khối đá đủ hình thù, kích thước như một nét chấm phá độc đáo của tự nhiên.

Bãi đá nhảy là một trong những bãi biển đẹp nhất Quảng Bình. Mỗi phiến đá được ví như một tác phẩm điêu khắc tỉ mỉ, có phần phá cách, nghệ thuật nhưng vẫn hết sức chỉn chu. 

Ngoài ra, nơi đây còn có xuất hiện của một giếng nước tự nhiên lớn. Nước ở đây trong, sạch, như một tấm gương phản chiếu hình ảnh của mây trời.

Cồn cát Quang Phú

Khung cảnh độc đáo, mới lạ, hấp dẫn du khách

Khung cảnh độc đáo, mới lạ, hấp dẫn du khách

Cồn cát nằm cách trung tâm thành phố Đồng Hới chỉ khoảng 8km.

Đối với địa điểm này, du khách nên lựa chọn di chuyển bằng xe máy bởi đặc thù địa hình. Cảnh đẹp tại cồn cát Quang Phú được khách du lịch nhận xét là có một vẻ đẹp siêu thực, khiến bất kỳ ai được chiêm ngưỡng cũng phải trầm trồ.

Bãi cát trắng tin, trải dài mênh mông tít tắp tới tận biển xanh. Thấp thoáng trên cồn cát là những loài cây dại tự nhiên màu xanh, nâu chàm tạo nên điểm nhấn khá thú vị và thích mắt.

Tại đây, du khách có thể trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm như trượt cát để tận hưởng giây phút đáng nhớ bên người thân và gia đình.

Sông Chày Hang Tối

sông Chày hang Tối

Địa điểm dành riêng cho tín đồ du lịch sinh thái

Sông Chày sở hữu làn nước có màu xanh đặc trưng khiến bất cứ ai lần đầu được chiêm ngưỡng cũng phải trầm trồ, thán phục. Bao quanh sông là núi rừng rậm rạp, xanh tốt. Không khí trong lành, thoáng mát giúp du khách lúc nào cũng cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Màu xanh của nước là do phần núi đá vôi bị bào mòn, canxi hóa hàng triệu năm mang tới cho dòng nước xanh bất tận. Thuyền đi dọc sông Chày lững lờ trôi, tạo cảm giác thư thái, dễ chịu.

Khu du lịch suối Moọc

KDL suối Moọc

Địa điểm vui chơi hấp dẫn cho khách du lịch

Nằm trong quần thể di tích Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và gần các địa điểm tham quan khác như: động Thiên đường, động Phong Nha. Điểm nhấn của khu du lịch suối Moọc đó chính là màu nước xanh ngọc bích, tạo nên một bức tranh phong cảnh ấn tượng.

Tại đây cũng có rất nhiều hoạt động thể thao, vui chơi dưới nước mà du khách có thể tham gia và trải nghiệm.

Thung lũng Ma Đa

Thung lũng Ma Đa - Viên ngọc xanh giữa lòng đại ngàn Phong Nha

Tiếp tục là một điểm đến thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng - di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận - thung lũng Ma Đa. Khu vực tương đối bằng phẳng và rộng rãi, bao quanh bởi những khối núi đá vôi cao sừng sững. 

Điểm nhấn của thung lũng là hang Trạ Ang với dòng suối xanh thẳm, uốn quanh những tán cây xanh mướt, rủ bóng xuống mặt hồ.

Hành trình để chiêm ngưỡng được thung lũng Ma Đa không hề đơn giản khi du khách phải trải qua một hành trình trekking xuyên rừng hơn 1 giờ đồng hồ. Thế nhưng kết quá được nhận lại sau đó chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng. 

Tượng đài mẹ Suốt

Ghé thăm tượng đài mẹ Suốt - Di tích nổi tiếng bên bờ sông Nhật Lệ

Ghé thăm tượng đài mẹ Suốt - Di tích nổi tiếng bên bờ sông Nhật Lệ

Mẹ Suốt là người phụ nữ Việt Nam anh hùng. Trong giai đoạn từ năm 1964 đến năm 1966, mẹ đã bí mật chèo hàng ngàn chuyến đò qua sông Nhật Lệ để vận chuyển các cán bộ, chiến sĩ, thương binh cũng như hàng loạt vũ khí chiến đấu, bất chấp sự ném bom dữ dội của giặc Mỹ.

Và vào năm 1968, mẹ đã ra đi trong một trận bom ác liệt của kẻ thù. 

Tượng đài mẹ Suốt đã trở thành một trong những địa điểm du lịch kỳ thú mà bất cứ khách tham quan nào cũng muốn được ghét thăm. 

您想节省高达 50% 的酒店和航班预订费用吗?

输入您的电话号码/电子邮件,以便我们向您发送最新的促销信息!