Hè đến, bỏ túi kinh nghiệm “vi vu” Quảng Ninh vui hết cỡ

21/06/2024 - Admin Gostay

Vùng đất di sản Quảng Ninh đã được UNESCO công nhận quần thể vị Hạ Long là một trong những di sản thiên nhiên thế giới. Đây cũng là điểm đến mà nhiều du khách lựa chọn để làm nơi thư giãn và nghỉ dưỡng cho mùa hè này!

Giới thiệu chung về Quảng Ninh 

Quảng Ninh thuộc vùng Đông Bắc, Việt Nam - là nơi được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho nguồn trữ lượng "vàng đen" dồi dào. Ngoài ra, nơi đây còn hấp dẫn du khách gần xa với vẻ đẹp thiên nhiên vừa hùng vĩ, hoang sơ vừa trữ tình, thơ mộng.

Quảng Ninh được mẹ thiên nhiên ban tặng cả núi non, sông nước và biển đảo. Và khi nhắc tới đây thì ta chắc chắn không thể nào bỏ qua cái tên vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận.

Hạ Long được ví như là bức tranh non nước sơn thủy hữu tính, được tạo nên bởi từng nét vẽ khác biệt của 1.900 hòn đá vôi trong hệ thống hang động kỳ bí.

Khi đến với Quảng Ninh, du khách còn được đắm mình và trải nghiệm những trò chơi vô cùng thú vị tại 2 công viên giải trí lớn nhất khu vực Đông Nam Á là Typhoon Water Park và Dragon Park.

Du khách có thể tham gia tàu lượn siêu tốc 1.1km dài nhất châu Á cùng hơn 12 trò chơi dành cho mọi lứa tuổi.

Quảng Ninh là địa điểm du lịch hấp dẫn được nhiều người lựa chọn

Quảng Ninh là địa điểm du lịch hấp dẫn được nhiều người lựa chọn

Du lịch Quảng Ninh vào thời điểm nào là đẹp nhất?

Nếu như trót mê đắm vẻ đẹp của Quảng Ninh mà đang băn khoăn chưa biết tới thăm địa điểm tuyệt với này vào lúc nào là hợp lý thì mới bạn cùng tham khảo nội dung dưới đây của chúng tôi nhé!

Quảng Ninh là đại diện của kiểu thời tiết tại các tỉnh thành phía Bắc với 4 múa rõ rệt trong một năm. Thế nhưng với vị trí địa thế đặc biệt của tỉnh miền núi nhưng lại ven biển thì nơi đây vẫn sở hữu cho mình những đặc điểm riêng biệt.

Các khu vực đảo hoặc quần đảo thuộc huyện Vân Đồn, Cô Tô sẽ mang nét thời tiết đặc trưng. Hơn nữa, do nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới nên tại Quảng Ninh có thể nóng, ẩm, mưa rất nhiều vào mùa hạ và lạnh, ít mưa vào mùa đông những tháng cuối năm.

Nên đi Quảng Ninh vào mùa nào để tận hưởng trọn vẹn không khí ở đây

Nên đi Quảng Ninh vào mùa nào để tận hưởng trọn vẹn không khí ở đây

Theo như kinh nghiệm mà GoStay đúc kết được thì khoảng thời gian đẹp nhất để đi du lịch tại đây là vào tháng 4 đến tháng 9. Biển lúc này sẽ có sóng nhẹ vừa phải, làn nước trong xanh nhìn thấu tận đáy. Cùng với đó là không khí mát mẻ, dễ chịu và vô cùng trong lành.

Nhằm thu hút du khách khắp nơi thì tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội nổi bật: Tuần lễ du lịch Hạ Long - Quảng Ninh, âm nhạc mùa hè, lễ hội Yên Tử...

Cách thức di chuyển tại Quảng Ninh

Để "vi vu" tới Quảng Ninh bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức khác nhau, tùy theo khoảng cách quãng đường, sức khỏe cũng như điều kiện kinh tế của mình. Dưới đây là thông tin chi tiết về các phương tiện di chuyển mà GoStay đã tổng hợp, gửi đến bạn để tham khảo.

Phương tiện di chuyển đến Quảng Ninh

Du khách có thể tới Quảng Ninh bằng nhiều cách

Du khách có thể tới Quảng Ninh bằng nhiều cách

Quảng Ninh có sân bay Vân Đồn nên máy bay luôn là phương tiện di chuyển nhanh, thuận tiện nhất đối với các du khách ở miền Trung hoặc miền Nam. Thế nhưng vào mùa du lịch thì du khách sẽ phải đặt trước vé máy bay tầm khoảng 1 tháng để có thể "săn" được vé rẻ và tránh tình trạng "cháy vé".

Nếu như đang băn khoăn về chi phí vé máy bay thì bạn có thể lựa chọn tàu hòa làm phương tiện di chuyển của mình. Dọc đường đi du khách có thể ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên xung quanh. Điểm trừ đó chính là các chuyến tàu này chỉ hỗ trợ tới ga duy nhất là Uông Bí, Quảng Ninh.

Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ và lên lộ trình cụ thể cho mình trước khi quyết định đi tàu bạn nhé!

Xe khách là lựa chọn thứ 3, vô cùng quen thuộc và có chi phí vừa đủ. Mức giá giao động là khoảng từ 100.000 - 220.000VNĐ/người tùy độ xa gần của địa điểm.

Cuối cùng đó là du khách có thể di chuyển tới Quảng Ninh bằng máy - một trải nghiệm độc đáo, mới lạ, mở ra cho bạn nhiều cảm xúc thú vị. Cách thức di chuyển này phù hợp với những bạn trẻ đã thông thạo các tuyến đường hoặc biết sử dụng bản đồ google maps để hạn chế xảy ra sai sót không mong muốn.

Gợi ý phương tiện đi lại tại Quảng Ninh

Tham quan vịnh Hạ Long

Tham quan vịnh Hạ Long

Bất kỳ ở điểm du lịch nào cũng có xe bus. Đây là hình thức di chuyển phổ thông, tiết kiệm nhưng không được linh hoạt. Chẳng hạn như tại Quảng Ninh hiện nay thì chỉ còn 7 tuyến buýt đang hoạt động. Khách du lịch có thể tra cứu hành trình của xe trước khi sử dụng.

Taxi là phương tiện phổ biến thứ hai tại Quảng Ninh. Đi taxi giúp du khách tiết kiệm được thời và đảm bảo sự riêng trong suốt chuyến đi của mình. Nhược điểm của loại hình này là có giá thành khá cao.

Cuối cùng và cũng là phương án được các bạn trẻ lựa chọn nhiều nhất khi đi du lịch đó chính là thuê xe máy. Chi phí thuê xe từ 100.000 - 200.000VNĐ/ngày/tùy loại xe. Nên đây là phương tiện lý tưởng cho những ai đam mê tự do đi lại và khám phá các địa danh.

Với những thông tin cơ bản ở trên, GoStay mong rằng bạn đã bỏ túi cho mình được những kiến thức cơ bản cho chuyến du lịch của mình tại Hạ Long. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật cho mình thêm nhiều thông tin hữu ích và kinh nghiệm du lịch khác bạn nhé!

You want to save up to 50% on hotel and flight bookings?

Enter your phone number/email so we can send you the latest promotions!