Vietnam Airlines xếp hạng trong top 5 hãng bay đúng giờ nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương

21/05/2024 - Admin Gostay

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã được bình chọn là một trong những top 5 hãng bay đúng giờ nhất tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương theo dữ liệu phân tích của công ty Cirium.

Top 5 hãng bay đúng giờ nhất khu vực

Kết quả vừa rồi của hãng Hàng không quốc gia Việt Nam là vô cùng đáng ghi nhận, bởi khảo sát được thực hiện tính cả tháng 4, trùng với dịp nghỉ lễ của dân tộc. Vào khoảng thời gian nghỉ lễ, lượng khách thường tăng lên, gây áp lực cho hạ tầng cơ sở vật chất của sân bay.

Vào năm 2023 thì hãng nằm thứ 9 tại trong danh sách các hãng bay đúng giờ nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2023.

Tỉ lệ chuyến bay đúng giờ là 77,46% trên tổng số 150.674 chuyến bay. Chính vì vậy mà trong năm nay, hãng đã nỗ lực, tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ của mình.

Vietnam Airlines luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao

Vietnam Airlines luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao

Trong top 5 hãng bay đúng giờ nhất Châu Á năm 2024, xếp ở vị trí thứ nhất đó chính là hãng Hàng không quốc gia Nhật Bản (88.17%). Ba đơn vị tiếp theo thì có tới hai cái tên là của đất nước mặt trời mọc, bao gồm: All Nippon Airways (87,21%) và Peach Aviation của Nhật Bản (84,19%). 

Hãng bay của Malaysia cũng có mặt trong top 5 là Air Asia (85,48%).

Tất cả được thực hiện và phân tích dữ liệu dựa trên kết quả của công ty Cirium. Hiệu suất đúng giờ được đánh giá bằng cách tính thời gian cất cánh và hạ cánh của máy bay, không chênh lệch quá 15 phút so với thời gian dự kiến.

Hiện nay, trên bảng xếp hạng toàn cầu thì tên tuổi của Japan Airlines và All Nippon Airways (Nhật Bản) cũng nằm trong top 3. Vị trí top 1 thuộc về AeroMexico của Mexico, đạt tỷ lệ đúng giờ 88,83%.

Tự hào khi có đại diện của Việt Nam trong top 5

Tự hào khi có đại diện của Việt Nam trong top 5

Công bố trên là danh sách tổng hợp uy tín, được phân tích từ hơn 600 nguồn thông tin chuyến bay theo thời gian thực tế, đảm bảo độ chính xác tuyệt đối.

Hệ thống dữ liệu được phân tích từ nhiều nguồn như: nhà cung cấp dịch vụ không lưu, phân phối toàn cầu, hãng hàng không, dữ liệu vị trí, cơ quan hàng không dân dụng, internet và quan hệ đối tác dữ liệu độc quyền.

Nỗ lực cố gắng không ngừng của ngành hàng không

Đây là một trong những nỗ lực không ngừng và là bài học cho các hãng hàng không khác trong nước theo dõi và học tập. 

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam luôn quan niệm phát triển và không ngừng đẩy mạnh, nâng cao chất lượng dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm tốt nhất.

Tỷ lệ bay của hàng không Việt Nam 2023

Tỷ lệ bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam năm 2023

Các đơn vị bay trong nước cần tiếp tục xây dựng và phát triển kế hoạch cho hãng bay của mình trên những yếu tố cơ bản như: xây dựng lịch bay hợp lý, chủ động làm việc với cơ quan chức năng để được cấp slot sớm và hợp lý, tối ưu nguồn lực phi công, tiếp viên, tàu bay, bảo dưỡng máy bay, linh hoạt điều hành trước các biến động thời tiết xấu, tắc nghẽn không lưu… 

Hàng không Việt Nam cần tiếp học hỏi, chuyển giao công nghệ từ những đơn vị hiện đại hàng đầu thế giới, kết hợp với xây dựng đội ngũ con người với ý chí quyết tâm bền bỉ, năng lực kết hợp, sử dụng các công cụ hiệu quả, linh hoạt.

Từ đó, giúp đảm bảo đem tới cho khách hàng những chuyến bay an toàn và hạnh phúc.

0 Nhận xét

You want to save up to 50% on hotel and flight bookings?

Enter your phone number/email so we can send you the latest promotions!