31/03/2025 - Admin Gostay
Trong quý I năm 2025, du lịch TP HCM là điểm sáng nổi bật của toàn ngành với hơn 1.6 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 18.2%. Lượng khách nội địa thống kê đạt 8.5 triệu người, tang 6.3% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt khoảng 56.662 tỷ đồng, tăng 26.7%.
Thủ đô Hà Nội qúy đầu năm 2025 đã đón khoảng 7.3 triệu khách trong nước và quốc tế, tăng 8.7% với doanh thu từ du lịch đạt 29.930 tỷ đồng.
Hà Nội là điểm đến được nhiều khách quốc tế lựa chọn
Thanh Hóa xếp thứ 3 với lượng khách du lịch đạt khoảng 2.66 triệu lượt. Khách quốc tế tới Thanh Hóa ước tính đạt 35.800 lượt với tổng mức chi tiêu du lịch đạt 2.555 tỷ đồng, tăng 6.1% hơn cùng kỳ.
Trong quý I/2025, bức tranh du lịch Nghệ An, với tiềm năng đa dạng, đã đón tiếp 2,22 triệu lượt khách, trong đó 1,35 triệu lượt khách lưu trú, mang về doanh thu 6.656,75 tỉ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2024.
Sự tăng trưởng này cho thấy sức hút mạnh mẽ của du lịch Nghệ An, đặc biệt là các điểm đến văn hóa, lịch sử và sinh thái.
Du lịch Nghệ An "cất cánh" đầu năm 2025
Hòa Bình vùng đất của những bản sắc văn hóa dân tộc độc đáo và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, cũng ghi nhận những con số khả quan với 1,65 triệu lượt khách, tăng 5,8%, trong đó có 230.000 lượt khách quốc tế.
Tổng thu du lịch đạt 1.680 tỉ đồng, tăng 5,7%, phản ánh sự quan tâm ngày càng tăng của du khách đến du lịch cộng đồng và khám phá văn hóa địa phương.
Quảng Nam, điểm đến du lịch nổi tiếng với phố cổ Hội An và các di sản văn hóa thế giới, tiếp tục khẳng định vị thế của mình với hơn 2,24 triệu lượt khách, tăng 10%, trong đó khách quốc tế chiếm 1,72 triệu lượt.
Doanh thu từ du lịch đạt 2.860 tỉ đồng, tăng 26%, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường khách quốc tế và sự hấp dẫn của du lịch văn hóa, nghỉ dưỡng cao cấp.
Quảng Nam được mệnh danh là "miền đất di sản"
Bên cạnh đó, du lịch Khánh Hòa ước đón 2.5 triệu lượt khách gồm 1.3 triệu lượt khách quốc tế.
Đây là hiệu quả của việc khai thác tuyến đường bay thương mại giữa Nga và Cam Ranh với tần suất lên đến 3 chuyến/ tuần. Các thị trường khác tại Nga được dự báo sẽ tăng trưởng tốt hơn khi đi vào khai thác 14 chuyến bay/ tuần.
Những con số trên cho thấy du lịch Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh mẽ, với sự tăng trưởng ấn tượng ở cả thị trường nội địa và quốc tế.
Sự đa dạng về sản phẩm du lịch, từ du lịch văn hóa, lịch sử, sinh thái đến du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, đã đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách.
Đồng thời, những tín hiệu này cũng thể hiện sự khả quan trong bối cảnh toàn ngành đang nỗ lực hướng tới mục tiêu đón 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế và 120 - 130 triệu lượt khách nội địa.
Du khách quốc tế tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám
Hiện nay, tại nhiều địa phương trên cả nước đang triển khai những chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích cầu du lịch.
Chẳng hạn như ngành du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch để cho ra mắt, khai trương những sản phẩm trải nghiệm mới, gắn liền với các di tích văn hóa lịch sử:
Tuyến du lịch con đường di sản Nam Thăng Long
Đồng thời, ngành du lịch thủ đô cũng sẽ quảng bá hình ảnh của thành phố và con người thông qua chương trình Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2025 với chủ đề: “Du lịch Hà Nội - Điểm đến di sản”.
Ngoài thủ đô Hà Nội, sang quý II năm 2025, khi cả nước đang rộn rã kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, Phú Thọ cũng trở thành điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.
Tới thăm di tích lịch sử Đền Hùng - Phú Thọ
Địa phương tập trung mở rộng thị trường du lịch MICE, du lịch văn hóa, du lịch nông nghiệp kết hợp cộng đồng để mang tới cho du khách những trải nghiệm ấn tượng.
Hàng loạt hoạt động, sự kiện hấp dẫn được tổ chức sẽ thu hút du khách thập phương về với đất Tổ trong dịp nghỉ lễ này.
Trong quý II năm 2025, Nghệ An cũng là địa phương được ngành du lịch hướng đến với các lễ hội nhân dịp kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Lễ hội làng Sen không chỉ là dịp để bày tỏ lòng thương nhớ với Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử liên quan đến quê hương Người.
Chương trình kích cầu du lịch Nghệ An
Quảng Nam và Đà Nẵng là hai địa phương cũng đang triển khai nhiều hoạt động kích cầu du lịch để thu hút thêm du khách trong và ngoài nước.
Nhìn chung, tất cả các địa phương trên cả nước đều mong muốn tham góp phần, thúc đẩy sự tăng trưởng du lịch Việt Nam.
Điều này được thể hiện trong cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ, an ninh, an toàn, thực hiện niêm yết giá công khai và minh bạch trong chính sách kinh doanh.