Chia sẻ kinh nghiệm du lịch từ Tây Ninh từ A - Z cho tín đồ đam mê xê dịch

19/07/2024 - Admin Gostay

Có lẽ trên bản đồ du lịch Việt Nam thì Tây Ninh là một mảnh đất còn khá xa lạ với những tín đồ đam mê xê dịch. Tuy nhiên nếu như không ghé thăm điểm đến này thì có lẽ bạn đã bỏ lỡ một trong những địa điểm trải nghiệm vô cùng thú vị và độc đáo. Hãy cùng GoStay tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tây Ninh - mảnh đất du lịch của miền Tây Nam Bộ

Tây Ninh được mệnh danh là “vùng đất thánh” linh thiêng với ngọn núi Bà Đen - nóc nhà của vùng Đông Nam Bộ. Du khách khi tới đây sẽ được trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng, hòa quyện trong nét kiến trúc mang đậm tín ngưỡng phật giáo.

Tây Ninh tự hào khi sở hữu nhiều địa điểm vui chơi thú vị và hấp dẫn như: Toàn Thành Tây Ninh, cửa khẩu Mộc bài, Ma Thiên Lãnh, khu du lich Long Điền Sơn,...

Vùng đất thánh linh thiêng - Tây Ninh

Vùng đất thánh linh thiêng - Tây Ninh

Tỉnh có vị trí địa lý tiếp giáp với Sài Gòn, Bình Dương và Long An nên bạn có thể dễ dàng di chuyển những địa điểm này trong ngày với nhau. 

Hàng năm, mảnh đất du lịch này thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế tới tham quan nhờ phong cảnh thiên nhiên và nền ẩm thực vô cùng phong phú, đa dạng. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không cùng GoStay khám phá ngay thôi nào!

Thời điểm nào phù hợp để lựa chọn đi du lịch tại Tây Ninh

“Vùng đất thánh” này có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, phân hóa thành hai mùa mưa và khô rõ rệt.

Chúng tôi gợi ý các du khách nên tới du lịch và trải nghiệm Tây Ninh vào mùa khô, tức là khoảng từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Bởi thời tiết lúc nào khô ráo, có nắng nhẹ, phù hợp với các hoạt động vui chơi ngoài trời. 

Tuy nhiên, khách du lịch cũng nên thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết để tránh tình trạng mưa gió bất thường, ảnh hưởng tới chuyến đi.

Tới Tây Ninh vào thời điểm nào là phù hợp

Thời tiết ủng hộ thì chuyến đi của bạn sẽ thêm phần thú vị

Nếu là người yêu thích bầu không khí náo nhiệt và vui vẻ cùng như muốn tìm hiểu thêm về phong tục tập quán của người dân địa phương, bạn có thể tới Tây Ninh vào mùa lễ hội.

Hòa mình vào dòng người tấp nập, náo nức cùng các chương trình văn hóa - nghệ thuật đặc sắc, bạn chắc chắn sẽ phải choáng ngợp và bị hấp dẫn bởi sự vui vẻ, sôi động của nơi đây. Một vài lễ hội nổi tiếng mà du khách có thể tham gia như:

  • Hội xuân núi Bà: Lễ hội diễn ra từ ngày 4 đến ngày 16 tháng Giêng Âm lịch tại ngay trên chính quần thể tâm linh núi Bà Đen.
  • Đại lễ Đức Chí Tôn: Thời gian diễn ra vào ngày 8 và 9 tháng Giêng Âm lịch tại Tòa Thánh Tây Ninh.
  • Lễ hội truyền thống động Kim Quang: Được tổ chức vào ngày 14 tháng 1 Âm  lịch tại động Kim Quang tại núi Bà.
  • Lễ Kỳ Yên: Tổ chức trong ba ngày 14, 15, 16 tháng Ba  m lịch tại đình Gia Lộc và đình Hiệp Ninh.
  • Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu: Có thời gian tổ chức trong vòng ba ngày 4, 5, 6 tháng Năm Âm lịch tại chùa Linh Sơn Tiên Thạch và điện Bà Linh Sơn Thánh Mẫu.
  • Lễ Vu Lan báo hiếu: Đây là lễ hội lớn, bao gồm nhiều hoạt động diễn ra xuyên suốt tháng Bảy Âm lịch tại nhiều ngôi chùa cổ, có tiếng như: chùa Linh Sơn Tiên Thạch, chùa Gò Kén, chùa Giác Ngạn.
  • Hội Yến Diêu Trì Cung: Hội diễn ra vào ngày 15 và 16 tháng Tám Âm  lịch tại Tòa Thánh Tây Ninh.

Hội Xuân núi Bà Đen

Hội Xuân núi Bà Đen

Cách thức di chuyển tới Tây Ninh

Tùy theo khoảng cách giữa các địa điểm mà bạn có thể lựa chọn hình thức di chuyển tới Tây Ninh bằng đường hàng không hay đường bộ.

Di chuyển bằng máy bay

Tây Ninh không có sân bay nên du khách chỉ có thể bay tới tp Hồ Chí Minh

Tây Ninh không có sân bay nên du khách chỉ có thể bay tới tp Hồ Chí Minh

Nếu như du khách ở tại miền Bắc hoặc miền Trung thì trước tiên bạn cần đặt vé máy bay tới thành phố Hồ Chí Minh, sau đó di chuyển tới Tây Ninh bằng xe máy, xe khách hoặc ô tô tự lái.

Tùy theo khả năng sức khỏe và lịch trình chuyến đi mà bạn hãy lựa chọn phương tiện phù hợp với mình nhé. 

Giá vé máy bay dao động trong khoảng từ: 1.700.000vnđ/hành khách/chiều - 2.200.000vnđ/hành khách/chiều.

Tới Tây Ninh bằng đường bộ

Tây Ninh cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng từ 2 đến 3 tiếng chạy xe. Nếu đi ô tô riêng, bạn có thể di chuyển theo hướng từ ngã tư An Sương, chạy dọc men quốc lộ 22 tới ngã ba Tràng Bàng. 

Tới đây, du khách dù đi thẳng hay rẽ phải đều có thể tới được thành phố Tây Ninh.

Nếu không biết lái ô tô, du khách cũng có thể di chuyển bằng xe khách khai thác tuyến Sài Gòn - Tây Ninh. Vé xe dao động trong mức từ 120.000vnđ - 230.000vnđ.

Ưu điểm của việc di chuyển bằng xe khách là bạn có thể lựa chọn điểm khởi hành phù hợp với lịch trình, thời gian của mình. Các điểm khởi hành phổ biến như: bến xe Củ Chi, bến xe An Sương hoặc thậm chí là sân bay Tân Sơn Nhất.

Xe khách từ Sài Gòn đi Tây Ninh hiện đại, tiện nghi

Xe khách từ Sài Gòn đi Tây Ninh hiện đại, tiện nghi

Cuối cùng, dành cho những du khách muốn tiết kiệm tối đa chi phí di chuyển thì xe bus là hình thức phù hợp nhất. Tuy tiết kiệm nhưng hình thức di chuyển này lại tốn khá nhiều thời gian vì xe phải dừng tại nhiều trạm khác nhau.

Di chuyển bằng xe bus sẽ phù hợp cho các bạn trẻ thích trải nghiệm và khám phá những vùng đất mới.

Từ thành phố Hồ Chí Minh, du khách có thể bắt tuyến bus số 703 từ Bến Thành đi Mộc Bài. Chặng 2, du khách tiếp tục đi từ Mộc Bài đến bến xe Tây Ninh thông qua tuyến bus số 05.

Trên đây là bài viết của GoStay với những kinh nghiệm du lịch và trải nghiệm cho bạn khi đến với “vùng đất Thánh” Tây Ninh. Đừng bỏ lỡ mà hãy cùng chúng tôi khám phá thêm những địa điểm ăn uống, lưu trú và vui chơi khác trong các bài viết tiếp theo nhé!

Bạn muốn tiết kiệm tới 50% khi đặt phòng khách sạn, vé máy bay?

Nhập số điện thoại/email để chúng tôi có thể gửi đến bạn những chương trình khuyến mại mới nhất!