Chuẩn bị gì cho chuyến “vi vu” Hà Giang sắp tới? Kinh nghiệm du lịch Hà Giang từ A - Z cho bạn

09/07/2024 - Admin Gostay

Nếu như bạn đang có ý định tới tham quan và du lịch tại Hà Giang thì đừng bỏ qua bài viết chi tiết dưới đây của chúng tôi nhé! GoStay sẽ gửi tới du khách đầy đủ thông tin cần thiết để chuyến đi của bạn được an toàn và hoàn hảo hơn.

Hà Giang - Nơi địa đầu tổ quốc

Từ lâu, Hà Giang đã nổi tiếng với hệ thống cảnh quan thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa thơ mộng, là điểm đến trong mơ của nhiều người. Tỉnh Hà Giang phía Đông giáp Cao Bằng; phía Tây giáp Yên Bái, Lào Cai; phía Nam giáp Tuyên Quang và cận Trung Quốc ở phía Bắc.

Khoảng cách từ Hà Nội lên đến trung tâm thành phố là 320km. 

Tới thăm mảnh đất mộc mạc nơi địa đầu tổ quốc này, bạn có thể ngắm nhìn đèo Mã Pí Lèng hùng vĩ - 1 trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam hay chiêm ngưỡng sự hẻm vực Tu Sản, núi đôi Quản Bạ,...

Hà Giang với vẻ đẹp vừa hùng vĩ vừa thơ mộng

Hà Giang với vẻ đẹp vừa hùng vĩ vừa thơ mộng

Địa thế đa dạng, có phần hiểm trở nhưng đây lại là cung đường yêu thích của phượt thủ và những người ưa thích sự phiêu lưu, trải nghiệm.

Hơn nữa, do nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm nhưng lại có địa hình cao, phức tạp nên khí hậu của Hà Giang mang nhiều màu sắc ôn đới hơn. 

Mảnh đất nơi địa đầu tổ quốc cũng là cái nôi của nhiều nền văn hóa truyền thống, lâu đời mà không ở đây có được.

Tới thăm Hà Giang, du khách có thể hòa mình vào lễ hội của người dân tộc Lô Lô, H’mông, Dao hay những buổi chợ phiên, chợ tình độc đáo mà đồng bào nơi đây tổ chức.

Nên du lịch Hà Giang vào khoảng thời gian nào?

Để có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của nơi rẻo cao này, du khách nên lựa chọn thời điểm từ tháng 9 tới tháng 3 năm sau. Khoảng 6 tháng “vàng” này là lúc những bông lúa thi nhau chín trĩu nặng, cùng muôn sắc hoa nở rực rỡ. 

Không những vậy, đây cũng là thời điểm mà các dân tộc thiểu số tổ chức lễ hội mùa Xuân, thu hút được lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Từ khoảng tháng 8 đến tháng 10, những thửa ruộng bậc thang tại Hà Giang như biến thành biển vàng, lay động trong gió với từng bông lúa uốn câu, trĩu nặng. Khu vực có ruộng bậc thang đẹp nhất Hà Giang mà ta không thể không kể tới đó chính là Hoàng Su Phì. 

Du khách hãy lên ngay kế hoạch tới Hà Giang vào khoảng tháng 10 - tháng 11 nếu như bạn là người yêu thích vẻ đẹp dung dị của những bông hoa tam giác mạch.

Một vài địa điểm có nhiều hoa tam giác mạch, nơi cho ra các bức hình “triệu likes” như: Lũng Cẩm, Sủng Là, chân đèo Mã Pí Lèng, Quản Bạ,...

Cao nguyên đá Hà Giang

Cao nguyên đá Hà Giang nở hoa

Tháng 1 Tết âm lịch là lúc Hà Giang khoác lên mình tấm áo rực rỡ của đủ loại hoa như: cải vàng, mận trắng, đào hồng. Khoảng từ tháng 1 tới tháng 3 cũng là lúc mà người dân tộc thiểu số tổ chức các lễ hội phố núi của mình: Lễ hội Gầu Tào, lễ hội Lồng Tồng, lễ hội Lập Tịnh,...

Di chuyển đến Hà Giang bằng phương tiện gì?

Hà Giang hiện nay vẫn chưa có sân bay nên những tỉnh khu vực miền Trung và miền Nam chỉ có thể di chuyển tới Hà Giang bằng cách ghé qua Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận. Từ đó, du khách sẽ di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách lên điểm địa đầu tổ quốc.

Xe máy: di chuyển bằng phương tiện này lên Hà Giang sẽ là thử thách lớn cho các lái, bởi cung đường khá dài, khoảng 320km, địa hình có phần hiểm trở. Du khách cũng có thể gửi xe máy của mình cho các nhà xe rồi lấy tại điểm đón nhất định khi tới nơi.

Di chuyển tới Hà Giang bằng xe khách

Di chuyển tới Hà Giang bằng xe khách giúp bạn tiết kiệm được thời gian

Xe khách: tại các bến xe lớn, du khách dễ dàng có thể tìm thấy phương tiện đi Hà Giang. Tùy theo tình trạng sức khỏe, khả năng tài chính mà bạn nên cân nhắc giữa các loại hình như: xe khách, limosine, xe giường nằm,...

Giá vé dao động từ 200.000vnđ - 250.000vnđ/vé/người. 

Để di chuyển tại trong thành phố Hà Giang thì bạn nên lựa chọn đi xe máy hoặc taxi nếu không thông thạo luật và địa hình. Đối với những khu vực xa xôi, hiểm trở nơi đồng bào dân tộc sinh sống thì chỉ có cách di chuyển duy nhất đó là bằng xe máy thuê hoặc mang lên.

Xe phải có động cơ khỏe, độ bám tốt, tránh trơn trượt, nguy hiểm.

Đi phượt bằng xe máy tại Hà Giang

Đi phượt bằng xe máy tại Hà Giang

Chi phí du lịch Hà Giang 3N2Đ là bao nhiêu?

Dưới đây, GoStay sẽ tính sơ bộ chi phí để du khách có thể thoải mái trải nghiệm và khám phá vùng đất thú vị này trong khoảng thời gian 3N2Đ nhé!

Về chi phí di chuyển: Tùy theo địa điểm du khách khởi hành và phương tiện sử dụng sẽ dao động trong khoảng từ 500.000vnđ - 2.000.000vnđ/2 chiều.

Chi phí thuê xe máy, di chuyển trong vòng 3N2Đ: 700.000VNĐ/1 xe/3 ngày.

Tiền ăn uống: Tùy theo sức ăn cũng như nhu cầu, mong muốn của du khách mà bạn có thể lựa chọn địa điểm và đồ ăn phù hợp. Các bữa ăn dao động trong khoảng 50.000vnđ - 80.000vnđ/người/bữa. Tổng chi phí cho 3 ngày rơi vào 650.000vnđ.

Book khách sạn: Mức giá phổ biến là khoảng: 700.000vnđ/2 người/đêm, chi phí lưu trú 3N2Đ là: 700.000vnđ/người.

Giá vé vui chơi: Tất cả các địa điểm tham quan, du lịch đều có mức vé vừa phải, chừng 30.000vnđ/vé/người. Tới 5 địa điểm, du khách sẽ mất khoảng 150.000vnđ cho mình.

Tóm lại, tổng chi phí cho chuyến du hí tại Hà Giang 3 ngày 2 đêm sẽ là từ 2.600.000vnđ - 4.600.000vnđ/người.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang 3N2Đ cho bạn

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang 3N2Đ cho bạn 

Trên đây là những thông tin cơ bản mà GoStay dành cho bạn để du khách có thể chuẩn bị tốt nhất cho chuyến khám phá mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc của mình. Đừng bỏ qua những thông tin hấp dẫn và bổ ích khác trong cách bài viết tiếp theo trên GoStay bạn nhé!

Bạn muốn tiết kiệm tới 50% khi đặt phòng khách sạn, vé máy bay?

Nhập số điện thoại/email để chúng tôi có thể gửi đến bạn những chương trình khuyến mại mới nhất!