Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc từ A đến Z cho những tín đồ “xê dịch” muốn trải nghiệm tự túc

27/06/2024 - Admin Gostay

Đảo ngọc thiên đường của Việt Nam - Phú Quốc là địa điểm du lịch hấp dẫn cho mùa hè này. Liệu bạn đã sẵn sàng cùng GoStay lên kế hoạch để tận hưởng và trải nghiệm hết hòn đảo độc đáo và thú vị này chưa nào? Cùng xách balo lên và đi với GoStay nhé!

Những thông tin cần biết về thành phố đảo Phú Quốc

Là huyện đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc gần như nằm cuối tấm bản đồ của nước ta. Phú Quốc là đảo lớn nhất nước với diện tích lên tới gần 600km2 nhưng lại có phần lớn là hệ sinh thái rừng.

Nơi đây có đường bờ biển trải dài 150km từ phía Bắc tới phía Nam của đảo. Tới đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến gần 100 ngọn núi đồi nguyên sinh, được bảo toàn gần như nguyên vẹn, là “mái nhà” của hệ động thực vật cực kỳ phong phú và đa dạng.

Du lịch Phú Quốc là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho bạn

Du lịch Phú Quốc là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho bạn

Người dân sinh ra và lớn lên trên huyện đảo Phú Quốc có nghề nghiệp chủ yếu là đánh bắt, nuôi trồng thủy, hải sản. Với sự phát triển của du lịch hiện nay, người dân cũng đang bắt đầu chuyển hướng một phần sang làm du lịch để nâng cao chất lượng cuộc sống của mình.

Hành lý chuẩn bị khi tới du lịch tại Phú Quốc

Để có một chuyến đi suôn sẻ tới huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang thì chắc chắn đây là những vật dụng mà bạn không thể thiếu trong chiếc balo du lịch nhỏ xinh của mình được.

  • Giấy tờ tùy thân: chứng minh thư, căn cước công dân, giấy phép lái xe,... sẽ giúp cho chuyên đi của bạn được suôn sẻ hơn khi phải làm thủ tục tại sân bay hay lưu trú qua đêm tại khách sạn, nhà nghỉ, homestay. 
  • Trang phục: tùy theo các địa điểm du lịch trong kế hoạch mà du khách có thể chọn lựa trang phục phù hợp với mục đích, nhu cầu của mình. Nếu như tới các địa điểm du lịch tâm linh thì bạn hãy nhớ mang theo các trang phục lịch sự, kín đáo để thể hiện tấm lòng thành kính của mình nhé!
  • Đồ dùng cá nhân: bàn chải, lược, thuốc, khăn tắm, các loại mỹ phẩm, kem chống nắng,...là vô cùng cần thiết. Với những người có cơ địa nhạy cảm, dễ bị dị ứng thì các bạn hãy cứ mang theo đồ đạc cá nhân của mình để thuận tiện hơn cho việc sinh hoạt suốt chuyến đi. 

Hãy chuẩn bị hành lý thật kỹ để có kỷ niệm tuyệt vời tại Phú Quốc

Hãy chuẩn bị hành lý thật kỹ để có kỷ niệm tuyệt vời tại Phú Quốc

Mùa nào đẹp nhất ở Phú Quốc?

Không giống như các địa điểm du lịch tại miền Bắc, chia 4 mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông thì ở Phú Quốc chỉ có hai mùa là: mùa mưa và mùa khô. 

Mùa khô của huyện đảo xinh đẹp này kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

Nắng ở đây không hề oi bức như ở Hà Nội, ít mưa kèm theo khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Chính vì vậy, mùa khô là thời điểm thích hợp để các bạn có thể du lịch Phú Quốc.

Phú Quốc mùa khô với ánh nắng, bãi cát trắng và làn sóng xanh trong

Phú Quốc mùa khô với ánh nắng, bãi cát trắng và làn sóng xanh trong

Mùa mưa tại đây kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, thời tiết xuất hiện những cơn mưa vừa và lớn kéo dài.

Đặc biệt là thời tiết ngoài đảo sẽ dễ biến động và thay đổi thất thường hơn so với trong đất liền nên các bạn cần tìm hiểu và chuẩn bị đồ dùng thật kỹ trước khi đi du lịch.

Nếu vẫn muốn tham quan Phú Quốc vào mùa mưa, bạn nên lựa chọn cho mình các điểm đến như là: Bãi Dài hoặc Bãi Đất đỏ.

Phương tiện di chuyển cho chuyến du lịch tại Phú Quốc

Đối với những chuyến du lịch ở một nơi xa thì việc di chuyển, đi lại như thế nào đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong sự thành công của chuyến đi.GoStay sẽ cung cấp cho bạn chi tiết cách thức di chuyển để chuyến du lịch nghỉ dưỡng trở nên hoàn hảo nhé!

Di chuyển đến Phú Quốc

Có nhiều hình thức để bạn có thể di chuyển tới Phú Quốc

Có nhiều hình thức để bạn có thể di chuyển tới Phú Quốc

Do là một huyện đảo nằm tách biệt với đất liền nên để đến đây thì du khách chỉ có thể lựa chọn đi máy bay hoặc đi tàu, phà. 

Đối với máy bay, đa phần các hãng hàng không nội địa đều có chuyến bay thẳng từ một số thành phố lớn đến hòn đảo xinh đẹp này.

Chẳng hạn như giá vé chuyến đi từ Hà Nội đến Phú Quốc sẽ dao động trong khoảng 1.300.000 vnđ - 2.000.000 vnđ/vé người lớn. Thời gian bay sẽ mất khoảng tầm 2 giờ. 

Thành phố Hồ Chí Minh do có vị trí gần hơn nên thời gian bay rút ngắn xuống còn 1 giờ đồng hồ. Mức giá khoảng từ 475.000 vnđ - 900.000 vnđ/vé người lớn.

Nếu như khách hàng muốn tiết kiệm chi phí thì bạn nên đặt vé càng sớm càng tốt, lựa chọn săn vé vào những khung giờ ít người bay thì mức giá sẽ rẻ hơn một phần.

Sau khi đáp chuyến bay tại Phú Quốc, du khách tiếp tục di chuyển thêm 10km để đến thị trấn Dương Đông. Với loại hình taxi thì mức giá từ 180.000vnđ - 220.000vnđ/lượt, xe ôm sân bay có giá khoảng 60.000vnđ/lượt.

Hình thức di chuyển thứ hai ra Phú Quốc đó chính đi tàu cao tốc. Thế nhưng phương tiện di chuyển này chỉ phù hợp cho những du khách thuộc khu vực miền Nam.

Đi xe khách kết hợp tàu cao tốc ra đảo

Đi xe khách kết hợp tàu cao tốc ra đảo

Đầu tiên, bạn sẽ đi xe khách từ thành phố Hồ Chí Minh đến Rạch Giá hoặc Hà Tiên. Mỗi chuyến đi mất khoảng 9 giờ đồng hồ với giá vé từ 160.000vnđ - 190.000vnđ. Một số hãng xe nổi tiếng mà du khách nên tham khảo như: Hoàng Minh, Liên Hưng, Kumho Samco,...

Sau khi đến Hà Tiên hoặc Rạch Giá, bạn có thể di chuyển bằng các loại tàu cao tốc khác nhau với mức giá linh hoạt tùy theo nhu cầu của mình. 

Di chuyển trong huyện đảo Phú Quốc

Đi lại trong Phú Quốc bằng mỗi loại phương tiện khác nhau sẽ đem đến trải nghiệm khác nhau

Đi lại trong Phú Quốc bằng mỗi loại phương tiện khác nhau sẽ đem đến trải nghiệm khác nhau

Quen thuộc và phổ biến nhất trong các chuyến du lịch đó chính thuê xe máy. Những bạn trẻ đam mê xê dịch và muốn tự mình khám phá huyện đảo thì bạn có thể thuê xe máy ngay tại homestay mà mình ở.

Mức giá dao động từ khoảng 120.000vnđ - 150.000vnđ/xe/ngày. Một điều thú vị khi bạn lựa chọn dịch vụ này tại huyện đảo Phú Quốc chính là ở đây không có bãi trông xe. Nhiều người dân còn để chìa khóa ngoài xe mà vẫn yên tâm, không lo sợ trộm cướp.

Phú Quốc là tách biệt, cũng không thể có cách thứ di chuyển nào khác ngoài đi tàu vào đất liền.

Phương tiện thứ hai mà bạn lựa chọn khi tới Phú Quốc đó chính là taxi. Do các điểm du lịch cách nhau khá xa nên đi nhóm đông thì bạn có thể di chuyển bằng taxi. 

Lựa chọn cuối cùng là tự thuê ô tô để di chuyển, mức giá thuê từ 700.000vnđ - 1.200.000vnđ một ngày, chia đầu người thì mức chi phí này cũng tương đương với đi xe máy.

Thuê xe ô tô tự lái phù hợp hơn với những gia đình có trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi

Thuê xe ô tô tự lái phù hợp hơn với những gia đình có trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi

Và trên đây mới chỉ là những thông tin cơ bản mà GoStay gửi đến du khách để các bạn có thể tham khảo cho chuyến đi sắp tới của mình cùng những người thân yêu trong gia đình.

Hãy tiếp tục theo dõi GoStay để không bỏ lỡ những kinh nghiệm du lịch khắp mọi miền đất nước cùng chúng tôi nhé!

Bạn muốn tiết kiệm tới 50% khi đặt phòng khách sạn, vé máy bay?

Nhập số điện thoại/email để chúng tôi có thể gửi đến bạn những chương trình khuyến mại mới nhất!