Biển Lệ Thủy - Bản “dupe” của đảo Lý Sơn tại Quảng Ngãi

11/06/2024 - Admin Gostay

Nếu như có dịp đến thăm Quảng Ngãi thì đừng bỏ biển Lệ Thủy - nơi được mệnh danh là đảo Lý Sơn thứ hai với những nét đẹp mộng mơ, trữ tình đến nao lòng.

Vị trí của biển Lệ Thủy, Quảng Ngãi

Từ trung tâm thành phố Quảng Ngãi, du khách có thể di chuyển theo hướng ra ngã tư Bình Long, thuộc huyện Bình Sơn rồi rẽ phải, đi thẳng thêm 10km.

Bãi biển Lệ Thủy, xã Bình Trị, huyện Bình Sơn xinh đẹp sẽ hiện ra ngay trước mắt du khách.

Bãi biển có làn nước trong xanh đến tận đáy, mát rượi. Cùng với những con sóng mềm mại là vách đá cheo leo, hiểm trở không kém phần mạnh mẽ.

Xa xa mặt biển là những con thuyền đánh bắt của ngư dân

Xa xa mặt biển là những con thuyền đánh bắt của ngư dân

Bờ cát vàng mịn màng, trải dài tới tận mặt biển.

Dưới ánh nắng lung linh, tất cả trở thành một bức tranh thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ và vô cùng diễm lệ.

Du khách tới đây vô cùng yêu thích hoạt động tắm biển, bởi họ được ngâm mình trong làn nước mát lạnh với màu xanh ngọc bích bắt mắt.

Thả mình trên mặt biển, ngắm nhìn những vách đá đen cheo leo, hàng nghìn năm tuổi, là nơi “dừng chân” của những đợt sóng vỗ trắng xóa là trải nghiệm mà du khách không bao giờ có thể quên được. 

Hoạt động du lịch tại vùng biển Lệ Thủy

Biển Lệ Thủy

Khung cảnh vừa nên thơ vừa hùng vĩ

Không chỉ với vẻ đẹp “trời ban” mà biển Lệ Thủy còn thu hút được đông đảo du khách nhờ những phút giây trải nghiệm thú vị với các hoạt động du lịch đặc biệt.

Với vỉa đá đen, phủ đầy rong rêu được tạo thành sau những cơn sóng thì nơi đây đã trở thành địa điểm trú ngụ yêu thích của rất nhiều loại cá, cua khác nhau.

Thảm thực vật đa dạng ven bờ biển tạo nên điểm nhấn cho bãi tắm. Nó có hình dạng tương tự như khu vực biển nhiều đá ghềnh ngay cạnh cổng Tò Vò trên đảo Lớn của huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Biển Lệ Thủy, Quảng Ngãi

Địa điểm check in vô cùng hot hit cho khách du lịch

Hùng vĩ, mạnh mẽ bởi những phiến đá do dung nham núi lửa tạo nên, biển Lệ Thủy cũng hiền hòa, say đắm du khách với nhịp sống yên bình của mình. Bãi biển đẹp, thơ mộng, trải dài hàng cây số được trang trí bằng những chiếc thuyền thúng tròn tròn của ngư dân.

Từng chiếc thuyền nằm gối mình trên bãi cát vàng, báo hiệu cho những chuyến ra khơi an toàn và may mắn của người ngư dân.

Biển Lệ Thủy như một người con gái đẹp, vừa lãng mạn nên thơ, vừa mạnh mẽ, quyến rũ.

Không chỉ có biển nơi đây còn có ruộng bậc thang. Sau khi vui đùa thỏa thích cùng làn nước mát, dọc theo bãi biển Lệ Thủy, du khách có thể ngược về phía đất liền tầm khoảng 1km.

Khi đi đến cổng chào thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải, du khách có thể ngắm nhìn những ruộng bậc thang cát trắng trồng hành, hệt như ở đảo Lý Sơn.

Những thửa ruộng trồng hành được bao quanh bởi bờ bao tường đá san hô, đá ong. Vào mùa vụ trồng hành, nơi đây bạt ngàn màu trắng tinh. Những ụ cát to, trắng được người dân tỉ mỉ, xây đắp khắp mặt ruộng.

Địa danh nổi tiếng với những thửa ruộng trồng hành

Địa danh nổi tiếng với những thửa ruộng trồng hành

Khi hành nhú lên, cả cánh đồng như được tô một lớp màu xanh mơn mởn, non tơ và bắt mắt. Xen lẫn với những thửa hành xanh xanh là hàng phi lao rì rào trong gió, cùng bóng dừa ngả cong cong mềm mại, khiến cho khung cảnh càng nên thơ.

Biển Lệ Thủy từ xưa đến nay, bao đời vẫn thế, nhẹ nhàng, bình yên và êm dịu. Nhịp sống của bà con nơi đây cứ từ từ, chậm trôi ngày qua ngày như muốn níu chân từng du khách khi tới thăm.

Nếu có dịp thì hãy tới ngay nơi đây để tận hưởng vẻ đẹp trữ tình, nên thơ còn đang “ngủ quên” của Lệ Thủy bạn nhé!

Bạn muốn tiết kiệm tới 50% khi đặt phòng khách sạn, vé máy bay?

Nhập số điện thoại/email để chúng tôi có thể gửi đến bạn những chương trình khuyến mại mới nhất!