“Bò leo núi” - Món ăn vừa ngon miệng lại “ngon mắt” của An Giang

25/04/2024 - Admin Gostay

“Bò leo núi” là món ăn ngon miệng của vùng Tân Châu, An Giang. Hãy cùng GoStay khám phá cách thức chế biến món ăn này ngay bạn nhé!

Giới thiệu chung về món “bò leo núi”

Tân Châu là thị xã biên giới phía Bắc của tỉnh An Giang. Nơi đây có đường biên giới giáp Campuchia, độ dài của đường biên này lên tới 6.33km. Món “bò leo núi” là đặc sản vô cùng hấp dẫn tại đây mà mỗi du khách khi đặt chân tới đều nên thử một lần.

Vỉ bò leo núi hấp dẫn của vùng Tân Châu, An Giang

Vỉ bò leo núi hấp dẫn của vùng Tân Châu, An Giang

Món ăn cũng có một phần nguồn gốc từ Campuchia và cái tên “bò leo núi” khiến nhiều người nhầm tưởng rằng món ăn có nguồn gốc từ những chú bò được chăn thả tự nhiên. Tuy nhiên, cái tên này lại đến từ chính cách thức thưởng thức độc lạ của món ăn.

Món ăn được chế biến từ thịt bò tươi ngon, thái lát mỏng cùng các loại rau ăn kèm thanh mát. Và đặc biệt, “núi” ở đây là loại vỉ làm từ gang, có mặt phẳng và một khối nhô lên ở giữa. Vỉ sẽ được biến tấu tùy theo món ăn: lẩu hoặc nướng mà khách hàng thưởng thức.

Cách chế biến “bò leo núi” chuẩn vị 

“Bò leo núi” được ăn cùng những nguyên liệu tươi ngon của vùng đất An Giang. Muốn món ăn ngon nhất, người ta thường có tẩm ướp thịt bò cùng hành, tỏi, muối, đường và dầu hào, cùng các loại sốt riêng. 

Một nguyên liệu không thể thiếu được đó chính là trứng gà tươi. Đập một quả trứng vào giữa đĩa bò đỏ tươi, khuấy đều và ướp cùng gia vị. Trứng không chỉ giúp thịt trở nên béo ngậy khi ăn mà còn có tác dụng làm miếng bò mềm hơn.

Món ăn thơm ngon, hấp dẫn bất kỳ du khách nào

Món ăn thơm ngon, hấp dẫn bất kỳ du khách nào

Cách thưởng thức món mĩ vị này sẽ được bắt đầu bằng cách đặt một miếng mỡ lợn lên vỉ. Khi sức nóng của ngọn lửa than hồng làm cho miếng mỡ tan ra, chảy xèo xèo là lúc những thực khách nhanh tay đặt miếng thịt lên bề mặt vỉ.

Nếu như thích ăn ngậy, bạn có thể phết thêm bơ thực vật với mùi thơm nức mũi, tăng vị ngậy và ngọt thịt cho món ăn. Để đỡ ngán hơn khi ăn, người thưởng thức có thể ăn cùng với nem cuốn, bánh tráng và rau sống, chuối xanh thái lát. Món ăn này chấm cùng chao sẽ chuẩn vị hơn hết.

Ở một số nơi, khách ăn còn kết hợp món “bò leo núi” này với với lẩu. Món “ăn 1 được 2” chiều lòng bất cứ vị khách nào dù khó tính đến mấy. Thưởng thức “bò leo núi” khiến khách hàng phải “đổ mồ hôi” nên thường được chọn để lai rai vào cuối tuần.

Món ăn khi được kết hợp cùng phần nước lẩu ở dưới mang tới những trải nghiệm vô cùng thú vị

Món ăn khi được kết hợp cùng phần nước lẩu ở dưới mang tới những trải nghiệm vô cùng thú vị

Món ăn bình dân có mức giá trung bình từ 200.000 đồng đến 350.000 đồng/suất cho 4 người thưởng thức, tùy định lượng đồ đi kèm.

“Muốn ăn thì lăn vào bếp” - hãy thử ngay công thức “bò leo núi” mà chúng tôi gửi tới bên trên thôi nào! 

Bạn cũng có thể tham gia ngay GoStay để “bỏ túi” thêm kinh nghiệm về du lịch cũng như những ưu đãi hấp dẫn khác nhé!

Bạn muốn tiết kiệm tới 50% khi đặt phòng khách sạn, vé máy bay?

Nhập số điện thoại/email để chúng tôi có thể gửi đến bạn những chương trình khuyến mại mới nhất!