Mở cửa phố đi bộ Hồ Gươm 6 ngày liên tục trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

25/04/2024 - Admin Gostay

Lịch mở cửa phố đi bộ Hồ Gươm là vào dịp nghỉ lễ sắp tới là nội dung được nhiều người quan tâm và theo dõi. Nhằm đáp ứng nhu cầu mong muốn và vui chơi của người dân, UBND quận Hoàn Kiếm đã mở cửa phố đi bộ từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5.

Lịch mở cửa phố đi bộ Hồ Gươm

Khu vực Hồ Gươm sẽ tiến hành cấm xe và mở phố đi bộ trong khoảng thời gian từ 19h00 ngày 26/4 đến hết 24h00 ngày 1/5.

Thời gian nghỉ lễ kéo dài, nhu cầu vui chơi của người dân cũng tăng lên, đặc biệt là các khu vực vui chơi trong nội đô. Vào thứ 7 tuần sau đó, do người dân phải đi làm bù nên lịch hoạt động của không gian phố đi bộ sẽ có sự thay đổi cho phù hợp hơn. 

Phố đi bộ Hồ Gươm về đem

Khám phá lịch mở cửa phố đi bộ Hồ Gươm cùng GoStay

Lịch mở cửa cụ thể như sau: Khu vực sẽ cấm đường và đón khách du lịch từ 19h00 ngày ⅘ đến hết 24h00 ngày 5/5. Đối với các tuyến phố cổ sẽ hoạt động trong khung giờ từ 19h00 đến 24h00 các ngày.

Để chuẩn bị đón lượt lớn du khách đổ về thủ đô dịp nghỉ giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Lễ quốc tế lao động, UBND quận Hoàn Kiếm đã yêu cầu các đơn vị cơ quan, chức năng phối hợp để dọn vệ sinh khu vực.

Đồng thời cũng đảm bảo an ninh trật tự và an toàn vệ sinh thực phẩm trong suốt thời gian nghỉ lễ. Lượng khách trung bình có thể lên tới 40.000 - 50.000 khách tham quan.

Mở cửa phố đi bộ Hồ Gươm - nên chơi gì, ăn gì, ở đâu?

Dưới đây sẽ là một vài gợi ý của chúng tôi về những địa điểm trong và xung quanh khu vực phố đi bộ cho bạn tham khảo.

Tham quan di tích lịch sử

Đền Ngọc Sơn là địa điểm du lịch hấp dẫn

Đền Ngọc Sơn là địa điểm du lịch hấp dẫn dịp lễ này

Hoạt động đầu tiên trong lịch trình đó chính là tham quan các di tích lịch sử như: Cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn, tượng đài Lý Thái Tổ, đền Bà Kiệu,...

Tùy những điểm tham quan mà khách du lịch sẽ mất vé vào cửa.

Khi tham gia trải nghiệm các địa điểm này, bạn sẽ cảm nhận được những giá trị văn hóa truyền thống lâu đời. Kết hợp với vẻ đẹp kiến trúc xưa cũ, mang tới sự hoài niệm, xúc động không nguôi. 

Các bạn nhỏ khi tham quan địa điểm này còn được giáo dục về những giá trị văn hóa, lịch sử, bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước. 

Xem múa rối nước

Hoạt động múa rối nước là một trong những nét đẹp văn hóa của dân tộc

Hoạt động múa rối nước là một trong những nét đẹp văn hóa của dân tộc

Nhà hát múa rối nước Thăng Long có vị trí tại số 57B Đinh Tiên Hoàng. Với tuổi đời hơn 50 năm thì đây là một trong số những nhà hát giàu truyền thống, quy tụ dàn diễn viên chuyên nghiệp, đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Các vở diễn: Chuyện chủ Tễu, Lê Lợi du thuyền, Múa lân, Múa tiên,... Mỗi vở diễn kéo dài trong khoảng thời gian 45 phút, thu được sự quan tâm, thích thú của khách du lịch trong nước và quốc tế.

Lịch biểu diễn múa rối nước như sau: 

  • Mùa hè: 16h10 - 17h20 - 18h30 và 20h.
  • Mùa đông: 15h - 16h10 - 17h20 - 18h30 - 20h và 21h15.
  • Chủ nhật: 9h30.

Giá vé vào cửa: 100.000 - 150.000 - 200.000 đồng.

Trải nghiệm xe bus 2 tầng

City Tour quanh Hà Nội

Hà Nội City Tour - Trải nghiệm thú vị cho du khách nước ngoài

Không thể bỏ qua một trong những hoạt động tuyệt vời nhất đó chính là trải nghiệm xe bus hai tầng tại Hồ Gươm. Hiện nay, đang có hai đơn vị kinh doanh loại hình du lịch này nhưng đều xuất phát ở vị trí vườn hoa Con Cóc. 

Chuyến xe “bon bon” sẽ đưa du khách tới khám phá những địa điểm tiêu biểu và nổi tiếng như: Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, Hoàng thành Thăng Long, đền Quán Thánh, chùa Trấn Quốc, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, nhà tù Hỏa Lò - nhà thờ Lớn hay đường Thanh Niên, Hoàng Diệu, Phan Đình Phùng.

Thời lượng của mỗi chuyến đi khoảng 90 phút. Du khách vừa có thể ngắm nhìn, trải nghiệm và tìm hiểu về lịch sử của các điểm đến thông qua tai nghe giới thiệu gồm 8 thứ tiếng khác nhau. 

Giá vé:

  • Tuyến 1: Từ 196.000 đồng đến 650.000 đồng.
  • Tuyến 2: Từ 219.000 đồng đến 479.000 đồng.

Các hoạt động thưởng thức ẩm thực  

Con phố Tạ Hiện

Tạ Hiện là phố ẩm thực nổi tiếng mà bạn nên thử

Nhắc đến Hà Nội nói chung và phố cổ nói riêng, nếu không nói tới ẩm thực thì chắc chắn đây sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn.

Du khách sẽ không thể nào quên được nhịp sống sôi động, náo nhiệt của con phố Tạ Hiện khi đêm về. Hay món nộm bò khô thơm lừng, chua chua ngọt ngọt nằm trong con phố Hồ Hoàn Kiếm.

Các quán cà phê nép mình trong những căn gác nhỏ với ly cà phê đen sánh, đặc sẽ “mê hoặc” bất kỳ ai khi đặt chân tới phố đi bộ Hồ Gươm. Ngồi thưởng thức món đồ uống thơm ngon, phóng tầm mắt ra ban công ngắm nhìn mặt hồ yên ả soi bóng cùng dòng người tấp nập qua lại thì còn gì bằng.

Và cũng đừng quên thử kem Tràng Tiền hay kem Thủy Tạ “signature” của Hồ Gươm bạn nhé. Vị kem béo ngậy, mát lạnh, đủ để làm bừng tỉnh mọi giác quan trong bạn.

Với những trải nghiệm hấp dẫn vừa rồi, GoStay mong rằng bạn sẽ có những khoảnh khắc vui vẻ và hạnh phúc bên người thân yêu của mình. 

Bạn muốn tiết kiệm tới 50% khi đặt phòng khách sạn, vé máy bay?

Nhập số điện thoại/email để chúng tôi có thể gửi đến bạn những chương trình khuyến mại mới nhất!