Dành cho những tín đồ “nghiện” bánh mỳ - Lễ hội bánh mỳ Việt Nam lần thứ 2

23/04/2024 - Admin Gostay

Nhắc đến ẩm thực Việt Nam ta không thể nào bỏ qua thức quà vỉa hè được vinh danh “ngon nhất thế giới” - bánh mỳ. Nếu cũng yêu thích món ăn giản dị, dân dã mà hấp dẫn này thì các bạn đừng bỏ qua Lễ hội bánh mỳ lần thứ 2 được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào dịp sắp tới nhé!

Bánh mỳ Việt Nam và những kỷ lục ấn tượng

Việt Nam không chỉ được bạn bè quốc tế yêu mến nhờ những nét văn hóa truyền thống đặc sắc, phong cảnh hữu tình nên thơ mà còn bởi có nền ẩm thực vô cùng hấp dẫn, phong phú. 

Tính đến hiện nay, danh từ “bánh mỳ” của Việt Nam đã được ghi trong từ điển Oxford là 13 năm. Hay như chuyên trang ẩm thực nổi tiếng Taste Atlas trong bài viết giới thiệu top 100 loại sandwiches trên thế giới để bánh mỳ ở vị trí số 1.

Bánh mỳ Hội An, Việt Nam

Bánh mỳ Hội An, Việt Nam

Hay như vào năm 2023, CNN đã có cuộc bình chọn loại bánh kẹp ngon nhất thế giới, và thật tuyệt vời khi một lần nữa món bánh mì của Việt Nam lại lọt top 24. Món ăn vỉa hè đặc biệt này được CNN đánh giá là “giòn, tươi và cực kỳ ngon”. 

Một kỷ lục khác khá thú vị đó chính là chiếc bánh mì lớn nhất Việt Nam với chiều dài khoảng 1.7 mét, chiều rộng là 0.5 mét, chiều cao là 0.3 mét. Tổng trọng lượng bao gồm cả phần vỏ và nhân của sản phẩm là khoảng 11 ki lô gam.

Việc xác nhập kỷ lục này đã góp phần quảng bá hình ảnh ẩm thực Việt Nam nói chung, hương vị thơm ngon của bánh mì ra quốc tế. 

Ổ bánh mì Việt Nam lớn nhất mất 4 tiếng để chuẩn bị nguyên liệu

Ổ bánh mì Việt Nam lớn nhất mất 4 tiếng để sơ chế nguyên liệu

Sắp tới trong Lễ hội bánh mỳ Việt Nam lần thứ 2 cũng tiếp tục có những kỷ lục mới được xác lập, hãy cùng khám phá trong phần tiếp theo của bài viết để xem đó là kỷ lục gì nhé!

Lễ hội bánh mỳ Việt Nam lần thứ 2

Chương trình Lễ hội bánh mỳ Việt Nam diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề: “Bánh mỳ Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới”. 

Ngày hội quy tụ cả những thương hiệu làm bánh mỳ nổi tiếng đã có kinh nghiệm trên 50 năm. 150 gian hàng mang tới cho các khách du lịch tham quan những cái nhìn đa dạng, phong phú về món ăn hấp dẫn và độc đáo này.

Bánh mỳ đã trở thành một nét văn hóa không thể thiếu của người Việt Nam

Bánh mỳ đã trở thành một nét văn hóa không thể thiếu của người Việt Nam

Các đơn vị tham gia không chỉ là những thương hiệu bánh mỳ nổi tiếng mà còn là các đơn vị, nhà hàng, cơ sở cung cấp món ăn kèm, nhà cung cấp nguyên vật liệu, gia vị và thiết bị phục vụ việc sản xuất ra một ổ bánh mì thơm ngon.

Đến với lễ hội, khách hàng sẽ được chiêm ngưỡng cổng chào vô cùng hoành tráng hình rồng dũng mãnh được làm bằng bánh mì. Nó đại diện cho khát vọng và mong muốn vươn xa của món ăn ngon miệng này.

Không gian lễ hội sẽ được thiết kế theo tiến trình trải nghiệm lịch sử hình thành và phát triển của bánh mỳ Việt Nam để du khách có thể hiểu thêm được về nó. Đồng thời đây cũng là cách để quảng bá hình ảnh món ăn tới bạn bè quốc tế.

Lễ hội bánh mỳ Việt Nam lần thứ 2

Lễ hội bánh mỳ Việt Nam lần thứ 2

Khách du lịch sẽ được ngắm nhìn những không gian mô phỏng bánh mỳ xưa và nay. Cùng với đó là Hội thảo chuyên đề “Bánh mỳ Việt Nam với du lịch và ẩm thực thế giới”.

Không dừng lại ở đó, Lễ hội bánh mỳ Việt Nam lần 2 còn mang tới những chương trình hết sức ý nghĩa và có tính lan tỏa cao cho du khách tham gia lễ hội: hành trình khởi nghiệp từ xe bánh mỳ cho phụ nữ và những người đam mê ẩm thực, trải nghiệm chế biến bánh mỳ từ các nguyên liệu khác nhau, hay cuộc thi sáng tạo món ăn hấp dẫn, độc lạ.

Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không cùng GoStay “vi vu” ngay tới Lễ hội siêu hoành tráng này thôi nào bạn ơi!

Bạn muốn tiết kiệm tới 50% khi đặt phòng khách sạn, vé máy bay?

Nhập số điện thoại/email để chúng tôi có thể gửi đến bạn những chương trình khuyến mại mới nhất!