Hàng không và những thành tựu du lịch trong quý I năm 2024

23/04/2024 - Admin Gostay

Có thể nói, du lịch là một trong những ngành phục hồi khá nhanh sau đại dịch. Trong quý đầu tiên của năm 2024, ngành du lịch đặc biệt là khi kết hợp với đường hàng không đã có những thành tựu ấn tượng. Mời bạn cùng chúng tôi khám phá nhé!

Du khách tới Việt Nam theo đường hàng không tăng gấp 1.6 lần

Theo thống kê của Tổng cục du lịch, hai tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón hơn 3 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 2,6 triệu nhập cảnh bằng đường hàng không, chiếm 84,2%, một con số đáng kinh ngạc.

Cũng trong báo cáo này của Tổng cục Thống kê, lượng khách nước ngoài đến tham quan bằng đường hàng không tăng gấp 1,6 lần cùng kỳ năm ngoái.

Du khách quốc tế cảm thấy yêu mến đất nước Việt Nam

Du khách quốc tế cảm thấy yêu mến đất nước Việt Nam

Lượng khách quốc tế du lịch thông qua đường bộ khá khiêm tốn, chỉ khoảng 388.600 lượt đến và còn lại là đường biển.

Một vài lý do được đưa ra cho việc khách quốc tế lựa chọn “bay” thay vì các hình thức khác, mặc cho tình hình kinh tế vẫn đang suy thoái, đó là: 

Khách hàng khi chọn đi bằng đường hàng không sẽ có thể chuyến bay, chặng bay với thời gian phù hợp. Ngoài ra thi so với các loại hình khác, đây cũng là hình thức di chuyển có sự phục vụ chu đáo, nhiệt tình và chuyên nghiệp hơn.

Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế tới Việt Nam lớn nhất trong hai tháng đầu năm với lượt du khách tăng khoảng 35%. 

Ngoài ra, còn một số thị trường khác như: Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ. Thị trường Ấn Độ được coi là thị trường tiềm năng, cần khai thác mạnh khi tăng 231% so với năm 2019.

Lý giải cho sự tăng của lượng khách Ấn tới Việt Nam là do hai nước đã có đường bay thẳng, kết nối trực tiếp, giúp giảm giá vé từ 30% - 50%.

Khách du lịch đang có những giây phút thư giãn tuyệt vời tại Phú Quốc

Khách du lịch đang có những giây phút thư giãn tuyệt vời tại Phú Quốc

Các hãng hàng không của Việt Nam như: Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airway,...luôn luôn chủ động mở rộng thị trường của mình để thu hút hàng triệu lượt khách quốc tế, mang lại nguồn ngoại tệ cho đất nước. 

Bên cạnh những sản phẩm truyền thống, các hãng bay cũng cần nâng cao dịch vụ chất lượng của mình để tăng sức cạnh tranh cũng như giúp quảng bá văn hóa, truyền thông, tạo ấn tượng đẹp với bạn bè quốc tế về Việt Nam.

Sân bay Nội Bài lọt top 10 sân bay có wifi tốt nhất thế giới

Nội Bài Airport được biết đến là sân bay quốc tế hiện đại, là cửa ngõ quan trọng của miền Bắc. Tại đây, hàng triệu lượt khách du lịch đã đặt chân tới và bắt đầu chuyến hành trình nghỉ dưỡng của mình tại vùng đất chữ S xinh đẹp.

Ngoài việc thực hiện thủ tục bay nhanh chóng, quý khách còn được hướng hàng loạt những tiện ích hiện đại: Internet, xe trung chuyển miễn phí, dịch vụ y tế nhanh gọn, các món ăn truyền thống: phở, bún,...

Các thủ tục liên quan tới việc trông giữ, đóng gói hành lý cũng được thực hiện gọn gàng, khoa học, đem đến cho khách hàng cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Nội Bài Airport ở vị trí top 6 sân bay có wifi

Nội Bài Airport ở vị trí top 6 sân bay có wifi "xịn xò" nhất thế giới

Việc xếp hạng sân bay Nội Bài lọt top thế giới về wifi là kết quả khách quan được đưa ra bởi một trang thống kê về các nước Đông Nam Á. Trong tổng số 20 danh sách xếp hạng wifi tốt nhất tại sân bay trên toàn thế giới, Việt Nam đã xuất sắc đứng thứ 6. Sân bay quốc tế Nội Bài đạt 4.15/5 điểm.

Đây cũng là một dấu hiệu đáng mừng khi những nỗ lực cải thiện, hợp tác của hàng không và du lịch đã được thể hiện bằng kết quả vô cùng xứng đáng. Điều này cũng tạo cho bạn bạn quốc tế cái nhìn thiện cảm và cảm tình với du lịch Việt Nam.

Với những thành tích đáng ghi nhận vừa qua, mong rằng du lịch Việt Nam nói chung, du lịch bằng đường hàng không nói riêng sẽ tiếp tục phát triển và đem lại cho lợi nhuận khổng lồ cho đất nước. 

Hãy cùng GoStay khám phá thêm những thông tin bổ ích liên quan đến du lịch khác nữa bạn nhé!

Bạn muốn tiết kiệm tới 50% khi đặt phòng khách sạn, vé máy bay?

Nhập số điện thoại/email để chúng tôi có thể gửi đến bạn những chương trình khuyến mại mới nhất!