Bản sắc Lạng Sơn trên con đường phát triển qua lễ hội Kỳ Hoa

11/04/2023 - Admin Gostay

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn nhận định địa phương có nhiều lợi thế phát triển du lịch như cảnh đẹp thiên nhiên, ẩm thực, văn hóa bản địa cùng các lễ hội quy mô lớn.

Dịp 30/4 và 1/5 vừa qua, lễ hội Kỳ Hoa 2022 lần đầu tiên được tổ chức tại dự án Mailand Hoàng Đồng, TP Lạng Sơn. Trong 5 ngày diễn ra, sự kiện với nhiều hoạt động văn hóa đa dạng đã thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương tham quan, trải nghiệm. Lễ hội Kỳ Hoa được lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn xem xét tổ chức thường niên để kích cầu ngành du lịch tỉnh vào dịp 30/4 và 1/5.

Ông Dương Xuân Huyên – Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn đã có những chia sẻ cụ thể về kế hoạch thúc đẩy ngành du lịch Lạng Sơn sau sự kiện "mở màn" thành công của lễ hội Kỳ Hoa 2022.

 

 

- Trong năm đầu tổ chức, lễ hội Kỳ Hoa 2022 đã đạt được thành công như thế nào thưa ông?

Trong 5 ngày diễn ra, lễ hội đã đạt được nhiều thành công, thu hút hơn 100.000 lượt du khách và người dân địa phương, trong đó hơn 10% dân số của tỉnh nhà có mặt tại lễ hội. Chúng ta phải thấy rằng trong hội có cái gì đó đáng xem bà con mới tới dự đông như vậy! Họ tới đây để tận hưởng những giá trị văn hóa, ẩm thực, giao lưu tình cảm và chia sẻ cơ hội hợp tác, giao thương cùng với nhau.

 

Câu chuyện Kỳ Hoa trong lễ hội được kể lại thông qua hành trình trải nghiệm "Ngũ sắc Kỳ Hoa" - đại diện cho 5 đặc trưng của văn hóa bản địa và sự hoa lệ của mảnh đất xứ Lạng bao gồm Sắc Bản Địa, Sắc Tương Lai, Sắc Gắn Kết, Sắc Thanh Âm và Sắc Tự Nhiên.

Thành công của lễ hội đó là tái hiện những nét đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc xứ Lạng, thông qua hoạt động giới thiệu những món ẩm thực đặc sắc, các nghề thủ công truyền thống và hoạt động trưng bày triển lãm các sản phẩm OCOP, quà tặng đặc sản nổi tiếng của địa phương.

Bạn muốn tiết kiệm tới 50% khi đặt phòng khách sạn, vé máy bay?

Nhập số điện thoại/email để chúng tôi có thể gửi đến bạn những chương trình khuyến mại mới nhất!