Địa điểm checkin mới nổi - Con đường “tím ngọt lịm” tại Nghệ An

10/05/2024 - Admin Gostay

Hè về là khoảnh khắc mà những loài hoa thi nhau đua nở, mang đến cho mọi miền trên dải đất chữ S những vẻ đẹp riêng biệt. Trong bài viết này, hãy cùng GoStay ngắm nhìn con đường checkin đẹp mắt tại Nghệ An nhé!

Địa điểm checkin mới nổi tại Nghệ An

Nếu như là người yêu thích nét đẹp kiều diễm, mộng mơ thì chắc chắn các bạn sẽ không thể bỏ qua được con đường rợp sắc tím này. Nét đẹp thơ mộng, nổi bật giữa nền trời trong xanh như làm dịu đi cái nắng hè gay gắt của xứ Nghệ. 

Khi dạo bộ trên những con đường “vô xứ Nghệ” cong cong, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của loài hoa bằng lăng. Nó được trồng nhiều tại thành phố Vinh.

Đôi khi thậm chí là thành hàng, dọc hai bên đường để tạo bóng mát. Đồng thời nó cũng giúp trang trí, nâng cao cảnh quan đô thị cho thành phố này trở nên xanh mát, tươi đẹp hơn.

Từng chùm bằng lăng tím biếc, xinh đẹp

Từng chùm bằng lăng tím biếc, xinh đẹp

Loài cây thân gỗ, có tán rộng này, bắt đầu ra hoa vào khoảng tháng 5. Từng cánh hoa mềm mại, mỏng mát với sắc tím trong veo như đang tô điểm cho thành phố. 

Hoa nở thành từng chùm, dài khoảng 20cm - 30cm. Vào những ngày nắng, từng bông hoa mỏng manh, tím biếc đu đưa trong gió trên nền trời xanh thắm, như một bức tranh phong cảnh hữu tình đẹp đến nao lòng.

Du khách tới thăm Nghệ An có thể chiêm ngưỡng và ngắm nhìn loài hoa này tại các tuyến phố: Phùng Chí Kiên, Namyangju-Dasan,... Khoảng 100 cây bằng lăng được trồng dọc đường Phùng Chí Kiên từ năm 2017.

Giữa những khối bê tông thô cứng, từng chùm hoa nở rộ, rực rỡ như dải lụa mềm mại, uốn quanh và tô điểm cho đô thị. 

Bóng cây tỏa ra là nơi để cho cư dân ngồi hóng mát, trò chuyện, tâm sự với nhau. Ngoài ra thì đây cũng là nơi mà các du khách vô cùng yêu thích khi dừng chân. Họ thường lưu lại cho mình những bức hình tuyệt đẹp bên những gốc bằng lăng mộng mơ.

Con đường bằng lăng tím

Những bông lằng lăng tím như dải lụa mềm mại, ôm ấp lấy đô thị

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều người chia sẻ rằng họ phải tranh thủ dịp nghỉ lễ hoặc những ngày cuối tuần để ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp bên loài hoa này. Mùa hoa kéo dài không lâu nên nó thu hút được sự chú ý và tham gia chụp ảnh của khá nhiều người.

Những ngày này trên con đường Phùng Chí Kiên, khi ánh hoàng hôn đang dần buông, con phố tập nập người đến chụp ảnh. Những chị em váy áo thướt tha, điệu đà, nhiệt tình “thả dáng” bên chùm hoa tím biếc.

Các nhiếp ảnh gia cũng chia sẻ, mùa bằng lăng nở rộ nên học nhận được nhiều yêu cầu chụp các bộ ảnh liên quan tới loài hoa này hơn. Để tránh nắng nóng, thợ và người chụp đều chọn khung giờ sáng sớm hoặc chiều muộn, khi ngoài trời đã hạ nhiệt.

Con đường ngập tràn sắc tím

Con đường rợp bóng cây

Có những thời điểm, do khách đặt lịch chụp đông quá mà họ đã phải từ chối nhiều khách hàng. 

Một địa điểm checkin mới vừa gần gũi lại vô cùng thú vị cho những tín đồ nào thích “sống ảo” phải không nào?

Những hình ảnh tại địa điểm checkin mới tràn ngập bằng lăng

Khung cảnh từ trên cao nhìn xuống

Khung cảnh từ trên cao nhìn xuống

Những cô gái xinh đẹp thi nhau checkin

Những cô gái xinh đẹp thi nhau checkin 

Góc phố mà ai cũng thích ngắm nhìn

Góc phố mà ai cũng thích ngắm nhìn

Nếu như trong những ngày này, bạn đang vi vu tại mảnh đất Nghệ An đầy nắng và gió thì đừng bỏ qua địa điểm checkin mới vô cùng “xịn xò” này nhé!

Theo dõi ngay GoStay để bỏ túi cho mình thật nhiều những địa điểm du lịch và kinh nghiệm du lịch ngay hôm nay thôi nào!

您想节省高达 50% 的酒店和航班预订费用吗?

输入您的电话号码/电子邮件,以便我们向您发送最新的促销信息!