Ốc lễ - Món ăn không dành cho người vội vàng

09/05/2024 - Admin Gostay

Từ xưa đến nay, chúng ta đã từng nghe qua rất nhiều những loại ốc khác nhau: ốc mít, ốc vặn, ốc mút, ốc móc tay,... Tuy nhiên, có một loại ốc khiến cho thực khách khi thưởng thức phải căng mắt, tập trung, tay khéo mới có thể thưởng thức được - đó chính là ốc lễ.

Ốc lễ - Món ăn đặc trưng của người miền Trung

Ốc lễ còn được biết tới với tên gọi khác nhau ốc ruốc, ốc gạo. Loài sinh vật này thường xuất hiện nhiều tại khu vực biển miền Trung, cụ thể là vùng Quảng Nam, Phú Yên. 

Mùa ốc lễ kéo dài vào khoảng từ tháng Giêng đến tháng 6 âm lịch và được bày bán nhiều ở các khu chợ lớn tại miền Trung. Điều đặc biệt của ốc gạo đó chính là nó có kích thước khá nhỏ, chỉ bằng khoảng tầm cái móng tay hoặc cúc áo.

Ốc lễ - Món ăn đặc trưng, dân dã của người miền Trung

Ốc lễ - Món ăn đặc trưng, dân dã của người miền Trung

Thịt ốc không nhiều nhưng vị bùi béo, ngậy ngậy đem lại cảm giác ngon miệng khi thưởng thức.

Ngoài ra, ốc lễ còn có ưu điểm đó chính là dễ mua, dễ chế biến với giá thành phải chăng.

Khác với ốc hương hay các loại ốc đắt tiền khác, cách ăn ốc gạo tuy có khó khăn nhưng đem lại cho thực khách cảm giảm vui vẻ, hiếu kỳ khi thưởng thức.

Cách chế biến ốc lễ phổ biến

Có rất nhiều cách để chế biến món ăn hấp dẫn này, tuy nhiên cách phổ thông và cơ bản nhất đó chính là trộm cùng với sả ớt và mang đi xào cay. Tuy nhiên người chế biến phải làm sao thật khéo léo để con ốc không bị teo hết thịt hay giảm đi vị ngon, ngọt tự nhiên vốn có.

Người ăn sẽ nhể ốc như bình thường bằng vật nhọn, sắc, nhỏ như gai cây chanh, bưởi. Hãy kéo thật từ từ để khiến ốc không bị đứt đoạn.

Vì đây là loại ốc biển nên khi thưởng thức bạn vẫn sẽ cảm nhận được hương vị mặn mòi của biển xanh. Có thể nói, loại “hải sản mini” này khá đáng để cho du khách có dịp đặt chân tới miền Trung thương nhớ phải thử một lần.

Cách ăn ốc lễ cũng tùy thuộc vào tính cách, sở thích của người ăn. Bạn có thể kiên nhẫn, nhể từng chú ốc nhỏ một. Hoặc khều hàng loạt rồi thưởng thức một lần để nhai cho đã miệng.

Thưởng thức ốc lễ bằng cách đặc biệt

Thưởng thức ốc lễ bằng cách đặc biệt

Chính vì vậy mà chúng tôi gọi đây là món ăn thử thách lòng kiên trì của khách hàng. Cảm giác vừa khêu ốc nhâm nhi, lại trò chuyện dăm ba thứ trong cuộc sống cùng bạn bè của mình mới thật sảng khoái làm sao.

Giá thành của ốc lễ khá rẻ, tùy theo kích thước, đặc biệt là ốc được bán theo lon. Đối với loại to, giá sẽ khoảng 60.000 - 70.000 đồng/lon, ốc vừa khoảng 40.000 - 50.000 đồng một lon. Còn lon đầy ắp ốc nhỏ có giá 15.000 - 30.000 đồng.

Nếu như bạn cũng đang háo hức muốn thử món ăn thơm ngon, hấp dẫn và vô cùng thú vị này thì hãy cùng chúng tôi lên lịch và trải nghiệm miền Trung của dải đất hình chữ S xinh đẹp ngay thôi nào!

Bạn muốn tiết kiệm tới 50% khi đặt phòng khách sạn, vé máy bay?

Nhập số điện thoại/email để chúng tôi có thể gửi đến bạn những chương trình khuyến mại mới nhất!