Khách Tây lần đầu ngồi xe máy ở Việt Nam - Tour du lịch xe máy độc lạ Việt Nam

08/05/2024 - Admin Gostay

Tour du lịch xe máy là một trong những loại hình trải nghiệm mới mà bạn nhất định nên thử khi tới Việt Nam. Trong bài viết hôm nay, mời bạn hãy cùng GoStay cùng theo chân những vị khách nước ngoài cùng “thưởng thức” Việt Nam thông qua những chuyến xe nhé!

Phá bỏ giới hạn bản thân

Chia sẻ với Food & Wine, anh Daniel Modlin - nhân vật chính của bài viết này đến từ đất nước Mỹ xa xôi, cho biết rằng anh đã có một chuyến du lịch hoàn toàn mới lạ tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Daniel - Nhân vật chính trong câu chuyện

Daniel Modlin - Nhân vật chính trong câu chuyện

Anh đã có chia sẻ khá bất ngờ khi tiết lộ rằng mình không được phép vi phạm hai quy tắc mà mẹ đã dạy từ nhỏ đó chính là: đi xe máy và xăm mình.

Năm 29 tuổi, anh vẫn tiếp tục tuân thủ những yêu cầu và mong muốn của mẹ, tuy nhiên anh đã phải thú nhận rằng mình đã phá lệ vì trải nghiệm du lịch bằng xe máy tại Việt Nam.

Bởi thông qua những điều mà cố đầu bếp Anthony Bourdain chia sẻ, anh vô cùng tâm huyết và muốn được tự mình trải nghiệm thứ sẽ giúp bạn khám phá trọn vẹn Việt Nam.

Tour du lịch xe máy độc đáo, ấn tượng

Trước khi trực tiếp trải nghiệm chuyến du lịch có 1-0-2 này anh cũng khá lo lắng rằng không biết chuyến đi lần này của mình sẽ ra sao. Người dân địa phương sẽ đưa anh đi tới đâu? Thưởng thức những món ngon gì?

Thế nhưng. Mọi lo lắng đều tan biến dần ngay từ lần đầu tiên khi anh gặp Han, cô hướng dẫn viên sẽ đồng hành cùng anh trong suốt chuyến du lịch.

Cô xuất hiện bên chiếc Vespa xinh xinh bên ngoài cửa khách sạn như một người bạn thực thụ, mong chờ được đưa anh đi khắp nơi để trải nghiệm thành phố không ngủ ngày.

Tour du lịch xe máy - Ảnh minh họa

Tour du lịch xe máy - Ảnh minh họa

Len lỏi giữa dòng người đông đúc cùng tiếng còi xe tấp nập, anh không khỏi ngạc nhiên bởi tay lái vô cùng “lụa” của cô gái bé nhỏ ngồi đằng trước. 

Hai tay người du khách Mỹ bám chặt vào yên xe nhưng miệng thì không ngừng nở nụ cười mãn nguyện và đưa mắt ngắm nhìn thành phố Sài Gòn xinh đẹp.

Anh chia sẻ, việc đi du lịch hay food tour bằng xe máy mở ra một cảm giác mới lạ trong anh. Cuộc sống thường nhật chưa bao giờ đẹp đẽ đến vậy.

Dòng người hối hả đi về ngược xuôi, có những chiếc xe chở được cả một gia đình. Người giao với thùng hàng to bự và gói hàng được treo lủng lẳng.

Thi thoảng sẽ có một vài chú cún xinh xinh, theo chân người chủ, đứng trên xe máy, vi vu khắp phố phường.

Trong chuyến du lịch này, món ăn đầu tiên mà Daniel được thưởng thức chính là bún bò Huế. Thế nhưng sợ bún mướt mềm, cùng nước dùng ngọt, đậm vị, miếng thịt bò thơm ngon đã khiến cho chàng trai Mỹ thưởng thức hết một lèo dù ít nhất còn ba địa điểm food tour phía trước.

Món bún bò Huế thơm ngon

Tô bún bò Huế khiến anh không thể cưỡng lại được

Tiếp theo là trải nghiệm văn hóa và ẩm thực tại chợ người Hoa, nơi lúc nào cũng đông vui, nhộn nhịp tiếng người cười nói. Những chiếc xe chở trái cây đầy màu sắc, hàng cá, gà, vịt tấp nập,... tất cả như được khắc họa rõ nét hơn trong tour du lịch xe máy này.

Điểm dừng thứ ba mà Daniel phải wow lên khi nhìn thấy cảnh nhân viên nhà hàng quay nguyên cả một con dê. Từng miếng thịt đã ngả màu vàng cánh gián, thơm phức, cháy xèo xèo được xẻ trực tiếp và mang đến cho khách hàng.

Miếng thịt thơm ngon chấm vào trong thứ nước sốt thần thánh sẽ khiến cho bất kỳ ai được thưởng thức cũng đều không thể quên được. 

Từng ngụm bia mát lạnh cùng vài hạt lạc rang thơm bùi, béo ngậy sẽ dẫn hồn du khách trong lúc chờ thịt dê chín.

Không dừng lại ở đó, tour du lịch xe máy của Daniel và Han tiếp tục lăn bánh, dừng chân tại một nhà hàng hải sản địa phương. Bàn ăn đầy đủ những sơn hào hải vị như: miếng sò điệp mọng nước nhưng vẫn giòn sần sật, chân cua thơm mềm mềm,...

Và đặc biệt là món trứng vịt lộn, dưới sự hướng dẫn của Han, anh đã có thể ăn bằng cách dùng muỗng và chén.

Món trứng vịt lộn được mệnh danh là món ăn mà nhiều du khách không dám thử

Món trứng vịt lộn được mệnh danh là món ăn mà nhiều du khách không dám thử

Chuyến đi kết thúc bằng một chiếc bụng no và những chuyến xe máy len lỏi qua các khúc cua, bùng binh vào tận sâu những ngõ hẻm nhấp nháy ánh đèn rực rỡ đủ màu sắc. Và có cả tiếng rao đêm lanh lảnh của những chiếc xe bán đồ ăn đang bốc khói nghi ngút.

Tour du lịch xe máy tại Việt Nam đã để lại trong Daniel một cảm xúc khó tả và tuyệt vời. Xúc cảm mà anh chưa bao giờ được cảm nhận trong những chuyến đi trước.

Và nếu bạn đang tò mò rằng anh ấy sẽ giải thích với mẹ của mình như thế nào thì đừng lo, GoStay sẽ bật mí cho bạn ngay. Daniel đã gửi cho người mẹ của mình quay cảnh ngồi trên xe máy với dòng chữ: "Đừng lo nha mẹ, con đội mũ bảo hiểm rồi".

您想节省高达 50% 的酒店和航班预订费用吗?

输入您的电话号码/电子邮件,以便我们向您发送最新的促销信息!