“Biển người” du lịch trong kỳ nghỉ lễ - Du lịch biển đại thắng

02/05/2024 - Admin Gostay

Theo như thống kế thì kết thúc 5 kỳ nghỉ lễ vừa rồi, số lượng người đổ về bãi biển Sầm Sơn, Thanh Hóa ước tính rơi vào khoảng 1.5 triệu người. Con số này cũng được ghi nhận tăng ở các tỉnh, thành có các bãi tắm đẹp khác.

Lượng khách lựa chọn du lịch biển dịp lễ 30/4

Kỳ nghỉ lễ 5 ngày khá dài nên nhiều gia đình đã có kế hoạch đi chơi xa cho mình. Địa điểm được yêu thích nhất trong thời tiết nắng như đổ lửa những ngày hè là các bãi biển đẹp trên dải đất chữ S.

Nhắc đến đây ta không thể nào bỏ qua những cái tên như: Sầm Sơn (Thanh Hóa), Cửa Lò (Nghệ An), Thiên Cầm (Hà Tĩnh), Nha Trang (Khánh Hòa), Bình Thuận,...

Du lịch dịp nghỉ lễ là lựa chọn của nhiều gia đình

Du lịch dịp nghỉ lễ là lựa chọn của nhiều gia đình

Tất cả các địa điểm đều ghi nhận số lượng khách tham quan lớn. Theo số liệu thống kê của Cục Du lịch quốc gia thì trên cả nước có khoảng 8 triệu lượt khách trong kỳ nghỉ lễ, gần 50% trong số đó lưu trú tại các địa phương. 

Cụ thể như sau:

Thanh Hóa đón 1.5 triệu lượt khách du lịch, tăng khoảng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Các bãi biển như: Sầm Sơn, Hải Tiến, Bãi Đông là địa điểm được khách du lịch chọn nhiều nhất.

Du lịch biển dịp nghỉ lễ là lựa chọn của nhiều gia đình

Du lịch biển dịp nghỉ lễ là lựa chọn của nhiều gia đình

Đối với Sầm Sơn, du khách đã được thưởng thức màn bắn pháo hoa mãn nhãn cùng với hệ thống dịch vụ, tiện ích được nâng cấp đầy đủ. 

Ngoài ra thì các địa điểm, di tích lịch sử cũng đón nhận hơn 10.000 lượt khách tham quan. Tổng doanh thu du lịch của cả tỉnh đạt hơn 3.800 tỷ đồng. 

Tiếp theo là đến vị trí của Khánh Hòa với 969 nghìn lượt khách. Số lượng ước tính tăng khoảng 21% so với năm ngoái.

Do có đường cao tốc mới khánh thành, thời gian di chuyển giảm nên Khánh Hòa thu hút được lượng lớn khách từ các tỉnh phía Nam. Khách du lịch lưu trú lại là 90%. Ngược lại lượng khách di chuyển bằng máy bay giảm do giá vé tăng cao.

Nghệ An đứng thứ ba với 950 nghìn lượt khách. Không kém cạnh, lượt khách lưu trú tại đây đạt khoảng 350.000 người. Tổng doanh thu từ du lịch là hơn 1.700 tỷ đồng.

Biển Cửa Lò vẫn giữ vị trí “hoa hậu”, ngoài ra thì các điểm du lịch sinh thái cũng nổi lên như một hiện tượng mới, được du khách đón nhận và yêu thích.

Biển Cửa Lò đông nghịt khách

Biển Cửa Lò đông nghịt khách

Những người đam mê xê dịch khi tới Nghệ An còn được tham quan các di tích lịch sử nổi tiếng như: Khu di tích đặc biệt Quốc gia Kim Liên - nơi mà chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại được sinh ra và lớn lên.

Quảng Ninh tiếp đón 670 nghìn lượt khách do đúng vào dịp khai trương lễ hội Carnaval Hạ Long. Người dân đã đổ về đây theo thói quen cũng như độ nhận diện của chương trình này.

Bừng sáng cùng kỳ quan

Chủ đề Carnaval 2024 là "Bừng sáng cùng kỳ quan"

Xuyên suốt chương trình là những giai điệu, tiết mục biểu diễn sôi động cùng với những vũ công trong trang phục rực rỡ màu sắc. 

Bà Rịa - Vũng Tàu thu về lượt khách tăng khoảng 25% so với cùng kỳ, tương đương 626 nghìn lượt khách. Lượt khách đổ về thành phố Vũng Tàu chiếm tới 46%, tăng 38% so với năm ngoái. 

Tiếp đến lần lượt là Hà Tĩnh với 603 nghìn lượt khách; Bình Định với 277 nghìn lượt khách và Bình Thuận đón 220 nghìn lượt khách.

Nhận định của các chuyên gia

Ngoài du lịch biển ra thì các địa điểm khác ở vị trí cao hơn, có nhiệt độ thấp hơn thường được yêu thích: Sapa, Đà Lạt, Ba Vì cũng có lượng khách du lịch đáng nể. Nhưng lượng khách lưu trú vẫn thấp hơn so với các khu vực có biển.

Theo như đánh giá của chuyên gia, khách du lịch chủ yếu tới các địa điểm du lịch bằng phương tiện đường bộ nên khoảng cách trung tâm các thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh tăng mạnh. 

Ngoài ra thì việc tự di chuyển cũng giúp khách du lịch có thể chủ động hơn trong lịch trình của mình. 

Những địa điểm có nhiệt độ cao, nắng nóng kéo dài sẽ bớt hấp dẫn khách hơn. Chẳng hạn như tại Quảng Nam thì lượng khách chỉ còn 233.000 khách, giảm 5% so với năm ngoái.

Tình hình du lịch tại các địa phương có sự khác nhau về lượng khách

Tình hình du lịch tại các địa phương có sự khác nhau về lượng khách

Nhìn chung, dù lượt khách du lịch ở các địa phương có tăng, có giảm nhưng doanh thu vẫn tăng do đang trong kỳ nghỉ lễ. 

Có những trường hợp, tuy lượng khách nội địa giảm nhưng doanh thu vẫn tăng do thu hút được khách quốc tế tới tham quan: Huế, Quảng Nam và Kiên Giang.

Tín hiệu đáng mừng đó chính là tỷ lệ lưu trú trên toàn quốc luôn giữ ở mức 80% - 90%, chứng tỏ dịch vụ lưu trú đã có những bước tiến cải thiện rõ rệt.

Hãy theo dõi GoStay để cập nhật thêm những thông tin hữu ích và thú vị liên quan đến du lịch khác nhé!

Bạn muốn tiết kiệm tới 50% khi đặt phòng khách sạn, vé máy bay?

Nhập số điện thoại/email để chúng tôi có thể gửi đến bạn những chương trình khuyến mại mới nhất!