Mùa bướm rợp trời tại VQG Cúc Phương

26/04/2024 - Admin Gostay

Vào tháng 4 , tháng 5 tại VGQ Cúc Phương (Ninh Bình), hàng triệu chú bướm xinh đẹp và thướt tha như bừng tỉnh giấc, bay lượn rợp trời trong ánh nắng vàng, mang đến một khung cảnh như trong truyện cổ tích.

Tổng quan về Vườn quốc gia Ba Vì

Được mệnh danh là “hoa hậu rừng”, Cúc Phương là vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam, thành lập năm 1962, nằm cách Hà Nội 120 km.

Vườn quốc gia Cúc Phương - Khu vực Ninh Bình

Vườn quốc gia Cúc Phương - Địa phận tỉnh Ninh Bình

Vườn quốc gia tọa lạc trên địa phận ba tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa. Khu vực có diện tích khoảng 22.000 ha với những đặc trưng độc đáo của rừng mưa nhiệt đới.

Đây là ngôi nhà của hơn 2.200 thực vật bậc cao và rêu, cùng với 122 loài bò sát, 66 loài cá, gần 2.000 loài côn trùng, 135 loài thú. 

Nơi đây còn đang lưu giữ và bảo tồn nhiều loài thú quý hiếm đang sinh sống tại đây như voọc quần đùi trắng, báo gấm, gấu ngựa. 

Các loài động vật phong phú tại vườn quốc gia Cúc Phương

Các loài động vật phong phú tại vườn quốc gia Cúc Phương

Hệ thống hang động đẹp, có giá trị khảo cổ lớn như động Sơn Cung, Phò Mã Giáng.

Vào tháng 8/2023, Cúc Phương thắng giải Vườn quốc gia hàng đầu châu Á do Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) bình chọn và là lần thứ 5 năm liên tiếp giữ vị trí quán quân này.

Đàm bướm thướt tha bay lượn trong nắng trời

Từ ngày 8/4/2024 - 15/04/2024, lượt du khách đổ về VQG Cúc Phương đã lên tới gần 5.000 người. Đây cũng chính là thời gian bắt đầu mùa bướm. 

Theo như quản lý VQG Cúc Phương, mùa bướm năm nay đến sớm hơn mọi khi. Thông thường, hiện tượng này sẽ xuất hiện vào khoảng cuối tháng 4, thế nhưng năm nay, mùa bướm diễn ra sớm hơn 1 tuần so với dự kiến.

Đàn bướm xuất hiện tại Vườn quốc gia

Những cánh bướm mỏng manh trông như những cánh hoa

VQG Cúc Phương từ lâu luôn được biết tới với những giá trị bảo tồn nguyên sơ và sự đa dạng sinh học. Vườn có hơn 400 loài bướm khác nhau.

Những cánh bướm mỏng manh tràn ra không gian, bay lượn xung quanh, mang tới cho du khách cảm giác thích thú.

Bướm thường xuất hiện nhiều vào những ngày trời nắng đẹp. Đặc biệt là vào những ngày tối hôm trước mưa, sáng hôm sau nắng to.

Những chú bướm xinh xắn

Phần cánh bướm có đường nét, họa tiết bắt mắt

Đây được coi là một trong những điểm “signature” của VQG Cúc Phương. Hàng triệu đôi cánh rực rỡ với những màu sắc khác nhau sẽ là các “hướng dẫn viên du lịch” đưa bạn tới tham quan khu rừng “xinh đẹp” “đang ngủ quên” này.

Những chú bướm bay ngập trời

Lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt vời tại vườn quốc gia

Không gian lãng mạn, nên thơ

Khi đến thăm VQG vào mùa hè này, ta sẽ cảm nhận được không khí mát mẻ, trong lành

Giá vé tham quan vườn quốc gia đối với người lớn là 60.000 đồng/người và trẻ em là 10.000 đồng/người. 

Trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí tham quan. 

Ngoài bướm và các loài sinh vật nhỏ nhắn, dễ thương khác, khi đến với Vườn quốc gia thì bạn cũng có thể tham gia một số hoạt động khác như: trekking xuyên rừng, tham gia ngắm nhìn các loài động vật hoang dã, cắm trại qua đêm.

Lượt du khách đổ về đây mỗi năm ước tính khoảng 120.000 lượt khách nội địa và khách quốc tế. 

Lượt du khách đổ về Cúc Phương mỗi năm đều tăng

Lượt du khách đổ về Cúc Phương mỗi năm đều tăng

Với những trải nghiệm và phong cảnh hữu tình vừa rồi của mùa bướm tại VQG Ba Vì nói chung, giá trị thiên nhiên mà khu vực đem lại thì còn chần chờ gì nữa mà không cùng GoStay lên đường ngay thôi nào!

Bạn muốn tiết kiệm tới 50% khi đặt phòng khách sạn, vé máy bay?

Nhập số điện thoại/email để chúng tôi có thể gửi đến bạn những chương trình khuyến mại mới nhất!