Hấp dẫn tuần lễ du lịch Quảng Ngãi, Lý Sơn với những giá trị truyền thống quý báu

19/04/2024 - Admin Gostay

Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi và Lý Sơn cùng các hoạt động văn hóa, thể thao bên lễ sẽ là địa điểm tuyệt vời cho nhiều du khách. Hãy cùng GoStay khám phá xem có gì trong chuỗi hoạt động sôi động này nhé!

Hoạt động tuần lễ du lịch các năm trước

Với hơn 300 vận động viên và 500 người chạy đồng hành đã cùng nhau làm nên tên tuổi của giải chạy việt dã “Cung đường đảo Lý Sơn”. Giải chạy có các cự ly đa dạng từ 5km đến 10km, 21km.

Mỗi địa điểm ngang qua, các vận động viên sẽ được chiêm ngưỡng phong cách thiên nhiên hữu tình. 

Giải chạy Cung đường đảo Lý Sơn

Giải chạy Cung đường đảo Lý Sơn

Từng cánh đồng tỏi, hành trải dài xanh tít tắp cho tới những di tích chứng nhân lịch sự- núi lửa Thới Lới hay vùng biển xanh trong như thiên đường. Tất cả đều “níu giữ bước chân cho du khách cũng như những người tham gia.

Chính điều này sẽ hứa hẹn một năm 2024 với những chương trình, sự kiện còn nổi bật và ấn tượng hơn, khiến du khách phải choáng ngợp.

Tuần lễ du lịch Lý Sơn

Tuần lễ du lịch Lý Sơn

Đối với giải bơi lội, tuần lễ năm ngoài đã thu hút được sự tham gia của 250 vận động viên, trong đó có những người đã từng là cựu tuyển thủ quốc gia và vận động viên nước ngoài. Các cự ly tranh tài bao gồm từ: 1km, 2km đến 5km. 

Vừa bơi, người tham gia vừa có thể ngâm mình trong làn nước trong veo nhìn thấy tận đáy cùng với việc chiêm ngưỡng những rạn san hô rực rỡ, ngập tràn màu sắc. Điều này càng như thôi thúc thêm tình yêu quê hương đất nước cũng như cảm giác khát khao, chinh phục của các tuyển thủ tới chặng đua.

Các hoạt động trong Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi

Từ ngày 27 tháng 4 năm 2024 đến ngày 5 tháng 5 năm 2024, tỉnh Quảng Ngãi sẽ tổ chức tuần lễ du lịch Quảng Ngãi và chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch Lý Sơn năm 2024.

Hoạt động không chỉ có ý nghĩa giáo dục truyền thống yêu nước. Mà đồng thời còn giúp tinh quảng bá nét đẹp văn hóa của mình đến bạn bè quốc tế, giúp phát triển du lịch, thúc đẩy kinh tế.

Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ du lịch tỉnh Quảng Ngãi

Chương trình gồm hàng loạt các hoạt động như: Hội thảo "Phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng tỉnh Quảng Ngãi - cơ hội và triển vọng"; lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa và hội đua thuyền truyền thống tứ linh; giải bóng chuyền bãi biển nữ tỉnh Quảng Ngãi mở rộng;...

Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa

Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa

Ngoài ra còn có triển lãm di sản văn hóa biển, đảo; liên hoan "Mỗi sản phẩm OCOP là một câu chuyện kể" với các sản phẩm OCOP đạt chuẩn và không gian du lịch cộng đồng kết hợp với phải phát triển nông nghiệp, nông thôn,...

Bên cạnh đó thì các hoạt động du lịch tại đảo Lý Sơn cũng sẽ được diễn ra từ tháng 5 đến tháng 8 năm 2024. Một số hoạt động nổi bật như: Lễ hội khinh khí cầu “bay lên Lý Sơn”, hoạt động thả diều nghệ thuật và các giải bơi vượt biển, giải chạy việt dã,...

Sự kiện hứa hẹn sẽ thu hút được sự tham gia đông đảo của du khách trong nước và quốc tế, nhất là đối với những hoạt động tại đảo Lý Sơn. 

Bạn muốn tiết kiệm tới 50% khi đặt phòng khách sạn, vé máy bay?

Nhập số điện thoại/email để chúng tôi có thể gửi đến bạn những chương trình khuyến mại mới nhất!