Dành cho tín đồ mê phượt - Top 5 cung đường trekking vừa “phê” vừa mạo hiểm

17/04/2024 - Admin Gostay

Các tín đồ mê xê dịch chắc chắn sẽ không thể bỏ qua những cung đường trekking mà GoStay sắp giới thiệu tới các bạn dưới đây. Những con đường ngoằn ngoèo, gập ghềnh với độ khó và nguy hiểm cao chắc chắn sẽ khiến cho các phượt thủ cảm thấy vô cùng thích thú và phấn khích.

Tà Năng – Phan Dũng

Cung đường Tà Năng - Phan Dũng chạy theo con đường đồi núi của 3 tỉnh: Lâm Đồng – Ninh Thuận – Bình Thuận. Tổng độ dài rơi vào khoảng 55km - 60km. Mỗi một mùa trong năm, nơi đây lại khoác trên mình một vẻ đẹp riêng biệt.

Vào khoảng tháng 4 đến tháng 9, cung đường như người thiếu nữ đẹp và e ấp với phần đồi phủ màu xanh mướt, non tơ. Từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau, cung đường mang vẻ đẹp cá tính của màu cỏ cháy.

Cung đường Tà Nẵng - Phan Dũng trở thành một trong những địa điểm được yêu thích nhất

Cung đường Tà Nẵng - Phan Dũng trở thành một trong những địa điểm được yêu thích nhất

Quang trekking này đòi hỏi người tham gia phải có thể lực tốt và kỹ năng sinh tồn và phán đoán nhanh. Bởi thời tiết có thể thay đổi trong chốc lát, cùng với địa hình núi hiểm trở sẽ càng khiến cho việc trekking thêm thử thách.

GoStay khuyên bạn nếu có ý định muốn trải nghiệm tại Tà Năng - Phan Dũng thì nên đi theo nhóm có người hướng dẫn và trải nghiệm trong khoảng 3 ngày.

Điểm đến động Thiên Đường, Quảng Bình

Động Thiên Đường là một trong những địa điểm hấp dẫn

Động Thiên Đường là một trong những địa điểm hấp dẫn

Đoạn đường trekking đến Động Thiên Đường chỉ dài tầm khoảng 7km, tuy nhiên lại đòi hỏi rất nhiều kỹ năng của các phượt thủ. Những con sông ngầm huyền bí, phiến đá trơn trượt,... tất cả sẽ giúp chuyến đi trở nên thú vị hơn. 

Đằng sau những giọt mồ hôi vất vả, các phượt thủ sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những tảng thạch nhũ kết tinh hàng trăm năm. Từng khoảng giếng trời được ánh nắng xuyên thấu như càng trở nên lung linh, huyền hảo. 

Đường lên đỉnh Pha Luông

Đỉnh Pha Luông với những bức hình check in đẹp mắt

Đỉnh Pha Luông với những bức hình check in đẹp mắt

Đỉnh Pha Đuông tọa lạc tại vị trí vô cùng đặc biệt, nằm vắt ngang như sợi vải mềm mại nối liền hai nước Việt - Lào. Với độ cao của mình, đỉnh được ví như nóc nhà nhà của vùng.

Để có thể lên được tới đây, người tham gia trekking phải trải qua đoạn đường hơn 10km cùng với bùn đất. Nếu như chưa có kinh nghiệm thì đây chắc chắn sẽ là thử thách lớn cho những “tân phượt thủ”. 

Không dừng lại, để lên tới đỉnh, bạn sẽ phải trải qua con dốc thẳng đứng 1km mới có thể khám phá hết vẻ đẹp của nơi đây. Nếu như muốn dừng chân nghỉ ngơi, bạn có thể chọ đồn biên phòng Pha Luông, nơi mà xung quanh nhiều bản làng người Mông vẫn đang sinh sống giữa núi rừng bạt ngàn Tây Bắc.

Cung đường trekking Bàu Sấu - Nam Cát Tiên

Trekking vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Trekking đường xuyên rừng tại Vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Một trong những điểm đến tuyệt vời dành cho các tín đồ thích đi phượt, nằm trong lõi của Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên, đó chính là Bàu Sấu. Đến với nơi đây, bạn có thể tận mắt chứng kiến loài cá sấu nước ngọt tự nhiên.

Cùng đường khá dài với 10km đường nâng cấp và 5km đi xuyên rừng. Đường khá dễ đi nên bất kỳ ai cũng có thể tham gia được. Ngoài cá sấu ra, các phượt thủ cũng sẽ được chiêm ngưỡng hệ sinh thái đa dạng với các loại cây và chim, bướm,... bay ngập trời. 

Thời điểm trekking hợp lý nhất là vào mùa khô bởi mùa mưa đường thường khá nguy hiểm và có nhiều trở ngại.

Trekking trong rừng Cát 

Vườn quốc gia Cát Bà là cung đường trekking yêu thích của nhiều phượt thủ

Vườn quốc gia Cát Bà là cung đường trekking yêu thích của nhiều phượt thủ

Cuối cùng đó là đường trekking xuyên rừng tại Vườn Quốc gia Cát Bà. Tại địa điểm này, phượt thủ có thể lựa chọn hai cung đường với độ xa, gần và mức khó khăn khác nhau. Để đảm bảo an toàn, trước khi trekking thì phượt thủ phải đăng ký và xác nhận với bạn quản lý để tiện cho việc quan sát.

Trải nghiệm trekking rừng Cát Bà, các bạn sẽ được ngắm nhìn từ rừng trúc xanh mướt, cao quá đầu cho tới những vách đá nhọn hoắt, gập ghềnh. 

Thật tuyệt vời phải không nào? Còn chần chờ gì nữa mà không cùng xách balo lên và đi ngay thôi!

Bạn muốn tiết kiệm tới 50% khi đặt phòng khách sạn, vé máy bay?

Nhập số điện thoại/email để chúng tôi có thể gửi đến bạn những chương trình khuyến mại mới nhất!