Có gì trong căn phòng 170 triệu/đêm tại khách sạn lâu đời nhất Hà Nội

16/04/2024 - Admin Gostay

Hà Nội Metropole - khách sạn 123 năm tuổi nằm trên con phố Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm với vẻ đẹp sang trọng và cổ kính. Từ lâu, khách sạn đã nổi tiếng với sự đẳng cấp của mình, đặc biệt trong đó là ba phòng nghỉ có giá 170 triệu đồng một đêm. Hãy cùng chúng tôi khám phá xem có gì bên trong những căn phòng VIP này nhé!

Dấu ấn khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội

Đây là khách sạn 5 sao đầu tiên tại Hà Nội, được mở cửa vào năm 1901 với tên gọi ban đầu là Grand Hotel Metropole Palace.

Theo tờ báo phố Wall thì đây là công trình đầu tiên tại Đông Dương, đánh dấu sự “chuyển động” của khu vực này. Khách sạn được đánh giá là một trong những công trình xa hoa bậc nhất Đông Dương lúc bấy giờ.

Khách sạn Metropole Ha Noi

Không gian đồ sộ, hoành tráng của khách sạn

Trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp đây chính là địa điểm “vàng” dùng để tiếp đón các chính trị gia, nhà ngoại giao và nhân vật có tầm ảnh hưởng quốc tế tới thăm.

Đến năm 1996, khách sạn được lựa chọn làm một trong các thành viên của tập đoàn khách sạn nổi tiếng thế giới. Cùng từ đây, khách sạn đã được Tổng cục Du lịch Việt Nam trao tặng danh hiệu khách sạn 5 sao đầu tiên tại Hà Nội.

Sảnh tòa Heritage Wing của Metropole Ha Noi

Sảnh tòa Heritage Wing của Metropole Hà Nội

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển của mình, Metropole đã được tiếp đón hàng loạt những vị khách nổi tiếng, mang tầm quốc tế: Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump, CEO facebook Mark Zuckerberg, vua hề Charlie Chaplin, hai vợ chồng diễn viên Angelina Jolie và Brad Pitt,nhà văn Graham Greene,...

Phòng nghỉ trị giá 170 triệu đồng một đêm

Ba căn phòng có mức giá “ngút trời” này là phòng Legendary Suite thuộc tòa Heritage Wing.

Các phòng được đặt tên theo những người nổi tiếng đầu tiên đã từng lưu trú lại đây vào đầu thế kỷ 20, bao gồm: Charlie Chaplin, nhà văn, kịch tác gia Somerset Maugham và tiểu thuyết gia kiêm nhà báo Graham Greene.

Khoảng giếng trời tinh tế trong tòa Heritage Wing

Khoảng giếng trời tinh tế trong tòa Heritage Wing

Các không gian nằm ở ba tầng khác nhau, với diện tích khoảng 70m2.

Đối với phòng Graham Greene được đại thi hào người anh lưu trú vào năm 1951, không gian có sự sang trọng và riêng tư nhất định. Phòng ngủ thông với không gian phòng khách có cửa sổ hướng ra vườn hoa Con Cóc.

Căn phòng Graham Greene sang trọng

Căn phòng Graham Greene sang trọng

Căn phòng tiếp theo nằm tại tầng 1 là phòng Somerset Maugham.

Không gian được thiết kế lịch lãm, sang trọng. Sofa cao cấp được bọc vải mềm mại tone sur tone với phần rèm cửa. Các tác phẩm đương đại độc đáo như nâng tầm cho không gian. 

Căn phòng có giá 170 triệu một đêm

Không gian có giá 170 triệu một đêm

Một trong những điểm nhấn đặc biệt của không gian là nó có sân vườn riêng, hướng tầm mắt về bamboo bar và bể bơi khách sạn.

Đối với phòng ngủ, đây là không gian duy nhất lựa chọn giường theo phong cách Indochine.

Thiết kế giường phong cách tân cổ

Thiết kế giường phong cách tân cổ

Cuối cùng là căn phòng Charlie Chapin ở tầng trên cùng với phần nội thất tone cam nâu thanh lịch, tinh tế.

Đây là nơi mà vua hề đã ở cùng người vợ của mình trong tuần trang mật.

Căn phòng mang tên Vua hề Chalie Chapin

Căn phòng mang tên Vua hề Chalie Chapin

Điểm chung của ba căn phòng là đều có phòng tắm được ốp đá cẩm thạch cao cấp.

Bồn tắm “xịn xò” sẽ giúp chủ nhân căn phòng có những giây phút thư giãn tuyệt vời. Tất cả đồ dùng: ly, cốc đều được làm từ pha lê đến từ thương hiệu nổi tiếng Baccarat.

Bồn tắm trong căn phòng có giá

Bồn tắm trong căn phòng có giá "đắt xắt ra miếng"

Các đồ dùng như cốc ly bằng pha lê sáng bóng, sang trọng và thanh lịch

Các đồ dùng như cốc ly bằng pha lê sáng bóng, sang trọng và thanh lịch

Mỗi không gian có một quyển sổ nhỏ để các vị khách có thể lưu lại những kỷ niệm của mình tại nơi đây. Với số tiền là 170 triệu đồng một đêm, khách hàng sẽ được tận hưởng dịch vụ cao cấp bậc nhất cùng với đặc quyền có quản gia riêng.

Theo bạn thì liệu con số này có xứng đáng với những trải nghiệm ở trên không? Nếu có cơ hội và điều kiện, liệu bạn có muốn trải nghiệm một đêm tại khách sạn “siêu đắt đỏ” này không nào?

You want to save up to 50% on hotel and flight bookings?

Enter your phone number/email so we can send you the latest promotions!