“Độc lạ” Peru - Lễ hội đánh nhau

16/04/2024 - Admin Gostay

Nếu như đã quá quen với những lễ hội như: té nước cầu may, lễ hội ẩm thực,... thì liệu đã bao giờ bạn nghe tới lễ hội đánh nhau tại Peru. Đây là một trong những phong tục “độc lạ” và có phần “quyết liệt” của người dân thị trấn Santo Tomas. Hãy cùng GoStay khám phá ngay nhé!

Nguồn gốc giải quyết mâu thuẫn bằng lễ hội đánh nhau

Thị trấn nhỏ nằm tại vùng nông thôn của Peru này có số lượng dân cư khoảng 10.000 người.

Tuy nhiên, hiện tại chỉ có 3 cảnh sát để có thể quản lý dân cư và giải quyết mọi vấn đề phát sinh liên quan tới cư dân. Tòa án gần nhất cũng cách thị trấn tới tận 12 giờ đồng hồ lái xe. 

Takanakuy Peru

Lễ hội đánh nhau diễn ra không phân biệt tuổi tác, giới tính

Ngoài ra thì chi phí để xử lý và giải quyết các vụ kiện tụng cũng khá cao vì vậy không phải ai cũng có đủ điều kiện để nhờ tòa án phân xử. Chính những lý do đó đã hình thành truyền thống của người dân nơi đây đó là dùng hình thức đánh nhau để giải quyết mâu thuẫn.

Vào ngày lễ này, địa vị xã hội, khoảng cách giàu nghèo đều được bỏ qua. Các trận chiến giải tỏa này có thể diễn ra với bất kể giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, các thành viên trong gia đình hoặc giữa sếp với nhân viên,...

Lễ hội đánh nhau Takanakuy

Tên gọi này được xuất phát từ hai từ của tiếng địa phương, trong đó: “takar” nghĩa là đánh, “nakuy” nghĩa là “có qua có lại”. Thời gian diễn ra lễ hội là vào khoảng cuối tháng 12 từ ngày 24 đến ngày 26 hàng năm.

Lễ hội này có ý nghĩa là mong muốn xóa bỏ những thứ xấu xa của năm cũ để khởi đầu một năm mới vui vẻ, hạnh phúc. Chính vì vậy mà mọi cuộc chiến đều bắt đầu và kết thúc bằng một chiếc ôm thấm đượm tình cảm.

Lễ hội đánh nhau tại Peru

Lễ hội đánh nhau tại Peru

Diễn biến của trận đầu được diễn ra theo trình tự nhất định. Ban đầu, khán giả sẽ đứng thành một vòng tròn để xem các trận đánh solo. Luật đưa ra là các người chơi chỉ được phép đấm, đá và tát đối phương.

Tuyệt đối ngăn cấm những hành động gây tổn thương sâu như: cắn, giật tóc, đánh đối phương khi bị ngã hoặc ghì, siết nhau. 

Sẽ có một đội ngũ ban giám khảo cầm roi đứng xung quanh. Chỉ cần các đấu thủ phấn khích quá đà đều sẽ bị ban giám khảo xông vào can thiệp ngay.

Nếu như bạn đang nghĩ rằng đây là một lễ hội có phần “kỳ cục” và “bạo lực” thì đừng lo lắng nhé những người dân ở thị trấn này hoàn toàn có thể đảm bảo được sức khỏe.

Sinh ra trên thị trấn nhỏ nằm tự mình trên dãy Andes có độ cao 3600 mét, người dân đã rèn luyện sức khỏe từ bé để sinh tồn trong môi trường vô cùng khắc nghiệt.

Trận đấu giữa những người đàn ông

Trận đấu giữa những người đàn ông

Những trận đấu nảy lửa như vậy cũng mang ý nghĩa thể hiện rằng bạn là người có uy tín, đáng tin cậy khi sẵn sàng ra tay bảo vệ những người thân yêu của mình.

Điều đặc biệt đó là kết quả cuối cùng của trận chiến sẽ là không có người chiến thắng, khác với một phiên tòa khi luôn cố gắng tìm ra người đúng và người sai.

Thật là “độc lạ” có 1-0-2 phải không nào? Để khám phá thêm những thông tin bổ ích về du lịch, văn hóa xã hội hay các khuyến mãi hấp dẫn khác thì hãy tham gia ngay GoStay thôi nào!

Bạn muốn tiết kiệm tới 50% khi đặt phòng khách sạn, vé máy bay?

Nhập số điện thoại/email để chúng tôi có thể gửi đến bạn những chương trình khuyến mại mới nhất!