1 “ngụm” Hà Nội - Những thức uống “signature” của thủ đô khi vào hè

08/04/2024 - Admin Gostay

Hà Nội đang vào cao điểm của mùa nắng nóng, vì vậy mà không thể thiếu được những thức uống giải nhiệt cho mùa hè. Nếu như bạn tìm kiếm những món đồ uống để giải khát cho mùa hè này thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của GoStay nhé!

Nước sấu đá vỉa hè

Thức uống signature của “ẩm thực vỉa hè” Hà Nội những ngày oi bức không thể nào không nhắc tới cốc sấu đá thơm, ngọt. Từng miếng sấu giòn sần sật, từng miếng như làm dịu bớt cái oi nóng của mùa hè. 

Nước sấu cho mùa hè

Sấu đá - một trong những món đồ uống quen thuộc

Sâu được lựa chọn để ngâm đều là quả to, có vị chua dịu. Ngâm trong một thời gian dài với gừng sẽ tạo thành thứ nước cốt sánh đặc, thơm ngon. Khi người bán pha cốt với tỷ lệ hoàn hảo, thêm đá sẽ đưa miệng vô cùng.

Cảm giác chẳng khác nào thiên đường giữa mùa hè khi vị chua chua, ngọt ngọt hòa quyện trong miệng, mang tới cảm giác phấn khích cực đã.

Bột sắn dây pha

Nước sắn dây

Thức đồ uống mới lạ, hấp dẫn và thơm ngon

Ẩm thực như một bộ môn nghệ thuật mà mỗi người chế biến đều là nghệ sĩ tài ba. Ở thủ đô, người ta có cách pha bột sắn lạ và “đưa miệng vô cùng”. Thứ bột khô cong, khó uống khi ướp với hoa bưởi rồi pha loãng sẽ có mùi thơm dịu nhẹ.

Đặc biệt, bột sắn dây còn có tác dụng tuyệt vời với những người bị các vấn đề về gan, nóng trong, mụn,... Cảm giác mát lạnh của thứ nước uống này đem lại, đan xen với hương hoa bưởi thanh dịu sẽ xóa tan những ngày hè mệt mỏi trong “một nốt nhạc”.

Trà sen long nhãn

Một món đồ uống chỉ dùng cho giới quý tộc xưa chính là chè sen. Đến ngày nay, tuy đã được phổ biến hơn những thức uống vẫn giữ được cho mình nét thanh tao, nhã nhặn vì nó gắn liền với thủ thưởng trà.

Trà sen long nhãn

Trà sen long nhãn - Thức quà thanh tao của người Hà Nội

Để ướp được trà sen, người ta phải tuyển chọn những búp chè non tươi nhất, cùng bông sen Hồ Tây đẫm sương mai, gói chè và hoa trong lá sen xanh biếc.

Dưới cái nóng 40 độ của mùa hè, hương sen thơm nơi đầu mũi, quyện cùng vị chan chát của trà lại khiến cho người ta phải vấn vương. Nếu ai không uống được đắng thì có thể kết hợp thêm chút long nhãn bùi giòn, thơm thơm.

Trà chanh phố cổ Hà Nội

Trà chanh phố cổ Hà Nội

Trà chanh - Thức uống vỉa hè quen thuộc đã trở thành một nét đẹp văn hóa

Gắn liền với phố cổ như một nét văn hóa đặc trưng, trà chanh giờ đã trở thành đồ uống quen thuộc của giới trẻ. “Trà chanh chém gió vỉa hè” thêm đĩa hướng dương là nơi khơi nguồn của những công chuyện không có hồi kết.

Vị trà chuẩn sẽ hơi đắng đắng của trà mạn, vị chua chua của mấy lát chanh tươi, hương thơm nhẹ nhẹ của hoa nhài. Và cuối cùng để trung hòa lại tất cả chính vị ngọt thanh của mật ong. Trà chanh vỉa hè đã trở thành một nét văn hóa không thể thiếu được của người Hà Nội.

Trà sâm dứa

Trà sâm dứa

Sâm dứa là thức uống đơn giản, dễ thưởng thức

Thức uống cuối cùng với công dụng giải nhiệt hiệu quả chính là trà sâm sứa. Trà không có vị chát như trà xanh mà ngược lại có mùi thơm nhẹ, hậu vị ngọt nơi cuống họng. Món đồ uống này được đánh giá là có hương vị thanh thoát và tinh khiết như tâm hồn người Việt.

Ngoài ra, trà cũng được dùng làm “nước chờ” hay “khai vị” trong lúc chờ cà phê hoặc các món ăn khác. Nếu có dịp thì mời bạn cùng thử với chúng tôi nhé!

GoStay vừa gửi đến những thức uống “signature” mà chỉ với một ngụm thôi là bạn đã có thể cảm thấy như cả mùa hè Hà Nội đang ùa về. Còn chần chờ gì nữa mà không cùng “xách balo lên và đi” ngay thôi nào!

Bạn muốn tiết kiệm tới 50% khi đặt phòng khách sạn, vé máy bay?

Nhập số điện thoại/email để chúng tôi có thể gửi đến bạn những chương trình khuyến mại mới nhất!