Cùng “vi vu” với các lễ hội mùa hè 2024 “hot” nhất Việt Nam

04/04/2024 - Admin Gostay

Lễ hội mùa hè luôn là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất mỗi khi hạ sang. Mời các “tín đồ xê dịch” cùng chúng tôi bỏ túi loạt lễ hội siêu đỉnh cho hè này nhé!

Festival văn hóa cồng chiêng - Tây Nguyên

 

Lễ hội văn hóa cồng chiêng

Nét đẹp văn hóa cồng chiêng của Tây Nguyên

Tự hào là sự kiện lễ hội mùa hè truyền thống, giữ gìn nét văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên lâu đời, festival luôn nhận được sự quan tâm của những tín đồ du lịch. Sự kiện nhằm tôn vinh giá trị và nét đẹp lâu đời cùng như bảo tồn, phát huy giá trị của Di sản văn hóa phi vật thể nhân loại.

Các dân tộc thiểu số của tỉnh Tây Nguyên cũng coi đây là cơ hội để mình được gặp gỡ và giao lưu văn hóa với nhau. Đồng thời đem hình ảnh của Gia Lai tới bạn bè quốc tế. 

Trong khuôn khổ Festival còn có nhiều hoạt động hấp dẫn đi kèm: lễ hội đường phố, sinh hoạt văn hóa cộng đồng, trưng bày, triển lãm nhạc cụ, ảnh nghệ thuật và các sản phẩm thủ công đặc sắc. 

Trong không khí vui tươi và hân hoan của các bản làng, khách du lịch sẽ được trải nghiệm và khám phá những giá trị văn hóa độc đáo và vô cùng đặc sắc.

Lễ hội trái cây - “Ngọt ngào” Nam Bộ

Được tổ chức tại Suối Tiên, lễ hội mùa hè với những thức trái cây ngọt ngào, thơm lừng sẽ khiến những tín đồ du lịch, “chiến thần ẩm thực” phải vấn vương. Tại lễ hội, du khách sẽ được thưởng thức cây trái ngọt lành đến từ các địa phương trên khắp cả nước. 

Lễ hội mùa hè - lễ hội trái cây Nam Bộ

Lễ hội mùa hè - lễ hội trái cây Nam Bộ

Bên cạnh những thức trái cây: Xoài Cát Hòa Lộc, Măng cụt Lái Thiêu, Mít thái Tiền Giang, Bưởi da xanh Tiền Giang, Bơ - Sầu riêng - Chanh dây Đăk Lăk,... thì nơi đây cũng giới thiệu tới khách hàng loạt đặc sản của nước ngoài. Như:  Cherry Brazil, Nho Hồng - Nho mẫu đơn Nhật bản, Nho Kẹo đen Pháp, sung Mỹ, Vú sữa Hoàng Kim Đài Loan, Lựu đỏ Ấn Độ, ổi Rubi Đài Loan, Ổi sim Nhật,...

Bộ sưu tập trái cây khổng lồ sẽ khiến du khách “ngỡ ngàng” với những thức quả độc đáo, mới lạ tưởng chừng chỉ có trên phim. Song hành cùng lễ hội mùa hè là các hoạt động về ẩm thực.

Những tín đồ của trái cây chắc chắn nghe tới đây là muốn “xách balo lên và đi” luôn đúng không nào?

B’estival - Men say trên đỉnh Bà Nà

Nếu có dịp đến thăm Đà Nẵng vào mùa hè này dưới cái nóng 40 độ C thì đừng bỏ qua B’estival - Lễ hội ẩm thực và bia. Mỗi năm thì lễ hội sẽ có chủ đề khác nhau xoay quay văn hóa và ẩm thực với nội dung xuyên suốt từ đầu tới cuối trong thời gian festival diễn ra.

Du khách sẽ được trải nghiệm thế giới bia tươi ngon với hương bia thơm dịu lan tỏa trong không gian. Giọt bia lăn tăn khiêu gợi trong những chiếc ly thủy tinh xinh đẹp. Xung quanh là các cô gái với trang phục đầy màu sắc đang nhảy múa trong tiếng nhạc rộn ràng. Một khung cảnh lễ hội tưởng chừng như chỉ có trong mơ.

Lễ hội ẩm thực và bia

Lễ hội bia tại Bà Nà

Du khách cũng không cần quá lo lắng khi trong lễ hội còn có nhiều đặc sản, món ăn ngon khiến ai đã đặt chân tới đều không thể từ chối. Cuộc vui không có khoảng cách, sôi động từng giây, từng phút. 

Nếu ai đam mê món “sinh tố lúa mạch” thì chắc chắn đây sẽ là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua.

Rực rỡ sắc màu pháo hoa quốc tế - Đà Nẵng

Lễ hội mùa hè này được tổ chức vào khoảng tháng 6 năm nay và sẽ kéo dài hơn 1 tháng với 8 đội thi. Chủ đề mùa thứ 12 của lễ hội là “Made in Unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu”. Những sắc màu rực rỡ của pháo hoa sẽ khiến cho du khách phải choáng ngợp và thích thú.

Lễ hội pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng

Rực rỡ sắc màu pháo hoa tại Đà Nẵng 

Dự kiến năm nay, sau màn pháo hoa mãn nhãn để khai màn thì thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức show trình diễn thể thao mạo hiểm để mang tới cảm giác mới lạ cho người xem.

Ban tổ chức hy vọng lễ hội pháo hoa quốc tế sẽ trở thành một trong những điểm nhấn sự kiện hàng đầu Châu Á, được tổ chức thường niên và có sự tham gia của cả bạn bè quốc tế.

Hè này, săn ngay vé máy bay trên GoStay để vi vu Đà Nẵng thôi nào bạn ơi!

Carnaval Hạ Long - Bừng sáng kỳ quan

Sang đến năm 2024, thiết bị bay không người lái trở thành một trong những xu hướng trong các dịp Lễ, hội. Lễ hội mùa hè Carnaval Hạ Long sẽ được tổ chức tại Bãi Cháy với chủ đề: “Bừng sáng cùng Kỳ quan”. 
Lễ hội Carnaval Hạ Long

Lễ hội Carnaval Hạ Long, Quảng Ninh

Chương trình lễ hội mùa hè dịp này sẽ được kết hợp giữa các yếu tố về văn hóa, nghệ thuật, lịch sử và công nghệ. Các tiết mục trong chương trình dự kiến được chia thành chủ đề khác nhau, với nội dung liên kết. 

Một trong những điểm nhấn mà bạn không thể bỏ qua đó chính là việc sử dụng các thiết bị bay không người lái để xếp hình. Số lượng thiết bị lên tới khoảng 2.300 thiết bị bay. Các hình ảnh biểu tượng văn hóa du lịch, tâm linh, con người của Hạ Long sẽ được khắc họa dưới dạng 3D mapping.

Ngoài ra lễ hội mùa hè này còn có sự tham gia của 1200 diễn viên trong chương trình trình diễn thực cảnh.

Với những thông tin mà GoStay vừa cung cấp thì còn chần chờ gì nữa mà không đi ngay thôi bạn ơi.

You want to save up to 50% on hotel and flight bookings?

Enter your phone number/email so we can send you the latest promotions!