Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024

28/03/2024 - HoàngLinh

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu”, “chấn động địa cầu", Điện Biên được chọn làm nơi khai mạc chương trình “Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024”.

Ý nghĩa của năm du lịch Quốc gia

Vừa qua, ngày 16 tháng 3 năm 2024 tại quảng trường 7.5 thành phố Điện Biên Phủ, đã diễn ra Lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia. Kết hợp cùng với đó là khai mạc Lễ hội hoa ban Điện Biên 2024.
Đây là sự kiện nổi bật, đánh dấu mốc phát triển vượt bậc của nền “công nghiệp không khói" tại Việt Nam. Sự kiện văn hoá - kinh tế - xã hội này mang tầm quốc gia và quốc tế bởi nó gắn liền với chiến thắng xương máu của những người chiến sĩ năm nào để lá quốc kỳ tung bay trên nóc hầm Đờ-cát.

Tổ chức và thực hiện Năm Du lịch Quốc gia góp phần thúc đẩy và nâng cao nhận thức của các cấp, ban ngành về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của du lịch đối với kinh tế và đời sống xã hội. 

Đồng thời, đề án cũng giúp quảng bá, nâng cao, lan toả hình ảnh dải đất chữ S và con người Việt Nam thân thiện, dễ mến tới bạn bè quốc tế. 
Từ đó, tạo động lực để các địa danh, tuyến du lịch và hệ thống dịch vụ, vận tải liên kết có thể tiếp tục đầu tư, nâng cao hiệu quả và chất lượng. Xây dựng hình ảnh đất nước Việt Nam đáng đến, người Việt Nam đáng yêu, thu hút khách du lịch và nguồn lực quốc tế. 

Hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia

Các hoạt động chính của năm Du lịch Quốc gia bao gồm:
- Lễ Khai mạc "Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024" (16/03/2024)
- Lễ hội hoa Ban (16/03/2024)
- Lễ Bế mạc “Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024" (Tháng 12/2024)
Song hành với đó là hoạt động trải nghiệm, quảng bá du lịch tại các tỉnh thành trên Việt Nam. Với nguồn tài nguyên dồi dào, phong cảnh thiên nhiên hữu tình, nền ẩm thực phong phú, đa dạng “gây thương nhớ", Việt Nam tự tin sẽ đạt được nhiều thành tựu mới trong năm Du lịch Quốc gia 2024.
Đặc biệt, các hoạt động du lịch đều hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và đi đầu trong tư duy làm du lịch “số", du lịch “thông minh” thân thiện với môi trường. Điều này đã được thể hiện ngay trong chương trình khai mạc khi nội dung khai mạc được triển khai theo chủ đề “Về miền Hoa Ban" với 3 chương, 19 cảnh diễn, kết hợp với các hình thức truyền thống và hiện đại: vẽ 3D, 4D, chiếu lazer, pháo hoa điện,...
Hãy cùng GoStay cập nhật thêm nhiều tin tức liên quan đến văn hoá và du lịch hơn nữa nhé!
Xin chân thành cảm ơn!

Bạn muốn tiết kiệm tới 50% khi đặt phòng khách sạn, vé máy bay?

Nhập số điện thoại/email để chúng tôi có thể gửi đến bạn những chương trình khuyến mại mới nhất!